Trục vớt xe tải làm sập cầu Long Kiển

Thứ Hai, 22/01/2018 10:26  | T.M

|

(CAO) Đêm 21-1, các đơn vị thuộc Sở GTVT TP.HCM đã trục vớt thành công xe tải chở đá rơi xuống rạch Long Kiểng (H.Nhà Bè) vào hai ngày trước.

Đây là xe tải chở đá có tải trọng hơn 12 tấn do tài xế Nguyễn Thanh Lâm (SN 1988, quê Đồng Nai) điều khiển đi qua cầu Long Kiển (tải trọng cho phép 3,5 tấn).

Do vượt quá tải trọng nên làm nhịp khoang thông thuyền bị sập dẫn đến xe tải bị rơi xuống rạch, ngoài ra một người đi xe máy gặp nạn nhưng thoát chết. Bên cạnh đó, sự cố còn làm hu hỏng hệ thống ống nước, dây cáp...

Ghi nhận vào sáng nay (22-1), giao thông qua cầu Long Kiển vẫn bị phong toả và lực lượng chức năng đang khẩn trương sửa chữa để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, cầu Long Kiển là một trong 4 cây cầu sắt yếu, xuống cấp trên địa bàn H.Nhà Bè và nằm trong dự án xây mới.

Dự kiến cầu Long Kiển mới sẽ được triển khai vào quý 2-2018. Do đó, việc sửa chữa nhịp cầu Long Kiển hiện hữu sẽ được tiến hành gấp rút để người dân lưu thông trước Tết Nguyên đán và sử dụng thêm 2 năm nữa để đợi cầu Long Kiển mới hoàn thành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang