Từ 10-7, tạm dừng thu phí tại trạm BOT Cam Thịnh

Chủ Nhật, 07/07/2019 16:20

|

(CAO) Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có văn bản số 4768, yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III chủ trì phối hợp các cơ quan, địa phương và Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 – Cam Ranh tổ chức tạm dừng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Cam Thịnh (Km1517 + 647, nằm trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Cam Thịnh Đông, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) kể từ 18 giờ 00 ngày 10-7-2019.

Thời gian tạm dừng thu phí cho đến khi hoàn thành công tác đàm phán, ký kết xong phụ lục hợp đồng về việc triển khai dịch vụ tự động không dừng theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) hoặc theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 - Cam Ranh chấp hành nghiêm túc việc dừng thu phí; tiếp tục đàm phán ký kết phụ lục hợp đồng về việc triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Ngoài ra đơn vị này cũng thông báo công khai việc tạm dừng thu phí, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực trong quá trình chuẩn bị dừng thu tại trạm thu phí này.

Ông Phạm Văn Thưởng - Phó giám đốc Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 - Cam Ranh với phụ lục hợp đồng thứ nhất đã kí với Bộ GTVT vào tháng 5-2018

Ngày 7-7, trao đổi với Báo Công an TP.HCM, ông Phạm Văn Thưởng - Phó giám đốc Công ty TNHH Đầu tư 194 BOT QL1 - Cam Ranh, cho biết trạm thu phí Cam Thịnh đã chấp hành theo chủ trương của Chính phủ, đã lắp đặt thiết bị thu phí không dừng và vận hành thu phí tự động không dừng từ năm 2017. Việc thu phí không dừng giữa chủ đầu tư và đơn vị thu phí VETC diễn ra hoạt động bình thường hơn một năm rưỡi qua.

Tuy nhiên, mới đây Tổng cục Đường bộ đề nghị chủ đầu tư (CĐT) ký thêm phụ lục hợp đồng mà trước đây CĐT đã ký phụ lục với Bộ GTVT rồi. Trong phục lục mới này có nhiều điều khoản như mức phí dịch vụ tăng từ 2,15% doanh thu lên 4,5 % doanh thu, tương đương mức tăng 120 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc kéo dài thu phí tăng thêm khoảng 19 tháng nữa. Chính việc này khiến cho doanh nghiệp đang băn khoăn.

Theo ông Thưởng, việc ký thêm phụ lục hợp đồng thứ hai này là trước đó Bộ GTVT đã kí hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng (công ty VETC).

Bình luận (0)

Lên đầu trang