Vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh: Tài công trốn về miền Tây?

Chủ Nhật, 20/03/2016 22:16  | Minh Thắng

|

(CAO) Lúc 11 giờ 30, ngày 20-3, một sà lan chở cát tông vào chân cầu Ghềnh (nối giữa xã Hiệp Hòa và P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa), làm sập 2 nhịp cầu (nhịp 2 và 3), một đoạn đường ray phía P.Bửu Hòa bị kéo đứt 3 mét, một số trụ điện bị nghiêng, chiếc sà lan bị lật úp, ba người dân đi xe máy bị rơi xuống sông nhưng họ biết bơi và được người dân sử dụng ghe vớt kịp thời.

Sau cú tông mạnh, chiếc sà lan lật úp

Ngay khi nhận tin, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai huy động hàng chục lính cứu hộ, lực lượng CSGT đường thủy sử dụng ca nô, xuồng máy quần thảo tại khu vực lòng sông để tìm kiếm những người được cho là rơi xuống nước. 

Chiều 20-3, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Sở cảnh sát PCCC TPHCM điều động 2 ca nô chuyên dụng, 30 cán bộ, chiến sĩ của Phòng cứu hộ - cứu nạn đến hiện trường hỗ trợ Công an tỉnh Đồng Nai tham gia cứu hộ - cứu nạn, tìm kiếm các nạn nhân. Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ xác định vụ việc không gây thiệt hại về người.

Xe máy của người đi đường ngã trên cầu Ghềnh

Do cầu Ghềnh là tuyến lưu thông đường sắt duy nhất, việc sửa chữa sẽ kéo dài nhiều ngày nên sau khi sự cố xảy ra tất cả các đoàn tàu ở cả hai hướng đều phải tạm dừng.

Ông Phạm Anh Dũng - Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho biết: “Để giải quyết tạm thời cho nhu cầu của người dân đi lại, trước mắt thành phố phối hợp với ngành đường sắt mở 2 trạm trung chuyển tại Ga Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và Ga Sóng Thần (tỉnh Bình Dương). Tạm thời ngành đường sắt giải quyết cho các tàu từ Hà Nội vào dừng ở ga Biên Hoà, nếu xảy ra quá tải, sẽ trưng cầu ga Hố Nai để hỗ trợ.

Cầu Ghềnh bị hư hỏng nặng

Hay tin xảy ra tai nạn, chủ tàu kéo sà lan là ông Phan Thế Thưởng, đang ở tỉnh Sóc Trăng liên lạc với Công an TP.Biên Hòa cho biết, vợ ông bị sốc và ngất phải nhập viện cấp cứu nên ông hứa sẽ nhanh chóng lên Đồng Nai làm việc với cơ quan chức năng.

Ban đầu cơ quan chức năng nhận định, có thể sau khi xảy ra tai nạn, đầu kéo sà lan chìm xuống sông, sà lan lật úp, tài công và những người có liên quan đi trên sà lan và tàu kéo bơi vào bờ rồi bỏ trốn.

Một đoàn tàu phải dừng lại bên kia cầu Ghềnh, khi mới vừa khởi hành từ TPHCM

Đến chiều tối cùng ngày, một nguồn tin riêng của Báo CATP cho hay, tài công và một số người đi trên tàu kéo sà lan đón xe đò trốn về Cà Mau. Hiện Công an tỉnh Đồng Nai cử nhóm công tác đi về miền Tây xác minh vụ việc.

Được biết, cầu Ghềnh nằm trên tuyến đường sắt Bắc - Nam nối giữa ga Biên Hòa và ga Sài Gòn, dài 223,3m, bắc qua sông Đồng Nai, do Pháp xây dựng vào năm 1903, kết cấu cầu bằng thép. Sự cố cầu bị sập khiến cho tuyến đường sắt bị tê liệt.

Vụ tai nạn trên làm cho người ta nhớ lại vụ tai nạn tại cầu Ghềnh vào ngày 6-2-2011, đoàn tàu khách SE2 chạy hướng TP HCM - Hà Nội, khi đến cầu Ghềnh đâm phải 6 ôtô làm 2 người chết, nhiều người bị thương. Sau vụ tai nạn thương tâm, chính quyền địa phương xây một cây cầu gần đó để phục vụ cho xe ô tô. Kể từ đó đến nay các ôtô không được phép qua lại cầu Ghềnh, chỉ cho xe 2 bánh qua cầu một chiều (hướng trung tâm TP Biên Hòa qua phường Bửu Hòa).

Bình luận (0)

Lên đầu trang