Vụ tai nạn trên đèo Lò Xo: Làm rõ lỗi tài xế hay do xe

Chủ Nhật, 17/06/2018 09:54  | Chí Dũng

|

(CAO) Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch thường trực Ủy Ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu phải tìm cho được lỗi tại tài xế hay xe khách, đồng thời có phương án căn cơ giải quyết an toàn giao thông cho đèo Lò Xo.

Tối ngày 16-6, ông Khuất Việt Hùng đã có cuộc làm việc với Ban ATGT tỉnh Kon Tum để xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn xảy ra trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo (huyện Đắk Glei, Kon Tum) làm 3 người chết, 34 người bị thương.

Tại đây, ông Nguyễn Hữu Hùng- Giám đốc Sở GTVT Kon Tum báo cáo: khoảng 2 giờ 15 phút, tài xế Vũ Văn Hồng (SN 1976, ngụ tại Hải Dương) điều khiển xe khách BKS: 34B-002.69 của nhà xe Công ty TNHH MTV Việt Hưng chở 44 người (3 người nhà xe, 41 hành khách).

Khi đến km 1430+700 trên đường Hồ Chí Minh (đoạn đèo Lò Xo) thì xảy ra tai nạn khiến 3 người chết tại chỗ, 15 người bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, những người nhẹ hơn điều trị tại Trung tâm y tế huyện Đắk Glei.

Ông Nguyễn Hữu Hùng cũng đề xuất với đoàn công tác, phải kiểm tra, rà soát để có phương án xử lý các “điểm đen” tai nạn trên đèo Lò Xo.

Sau khi nghe báo cáo, Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch thường trực Ủy Ban ATGT Quốc gia biểu dương các lực lượng chức năng đã nhanh chóng ứng cứu kịp thời các nạn nhân, hạn chế tối đa thiệt hại về người.

Một nạn nhân bị thương đang điều trị sau tai nạn

Ông Khuất Việt Hùng yêu cầu các lực lượng chức năng “phải trả lời bằng được lỗi tại tài xế hay tại xe”. Theo thông tin ban đầu, xe khách không có dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trong vòng 3 ngày. Trách nhiệm rất rõ ràng là chủ phương tiện, giao xe không đủ điều kiện kinh doanh cho lái xe điều khiển. Đối với lái xe nếu không bị thương nặng, sức khỏe đủ điều kiện thì phải tạm giữ để điều tra.

“Trong sáng ngày 17-6, chúng tôi sẽ cùng với Bộ GTVT, tỉnh Kon Tum đi kiểm tra toàn tuyến đèo Lò Xo. Phải có báo cáo tất cả vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông, nhằm hướng đến phương án căn cơ trong vấn đề giải quyết an toàn giao thông cho toàn tuyến này”, ông Hùng nhấn mạnh.

Hiện trường vụ tai nạn 

Trong tối cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum thăm hỏi động viện và hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân bị chết 5 triệu đồng, 2 triệu đồng cho người bị thương. Tại đây, các bác sĩ cho biết sức khỏe của 15 nạn nhân bị thương nặng đã ổn định. Chỉ riêng bệnh nhân Nguyễn Thị Muội (52 tuổi, Hưng Yên) bị đa chấn thương, trong tình trạng nguy kịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang