Báo Công an TPHCM thưởng nóng 5 triệu cho người đàn ông dũng cảm bắt cướp

Thứ Tư, 09/11/2016 00:48  | Trung Oanh

|

(CAO) Chiều ngày 8-11, Báo CATP cùng phòng PV28 tổ chức đến thăm hỏi, động viên tinh thần và trao số tiền 5 triệu đồng cho ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1962, quê Kiên Giang) – là một trong những quần chúng anh dũng truy bắt hai tên cướp giật dây chuyền tại chợ Phú Định (phường 16, quận 8).

TP.HCM: Khen thưởng ê kip cứu sống thai phụ vỡ thai ngoài tử cung

Theo đó, khoảng 10 giờ 20 phút ngày 5-11-2016, nghe tiếng tri hô “cướp cướp” của một phụ nữ và nhìn thấy hai tên cướp lao xe máy lao ngang, anh Dũng cùng anh Nguyễn Tấn Điền (SN 1977) đang bán trái cây gần đó vội phóng xe máy đuổi theo. Sau khi chạy được một đoạn, xe máy của hai tên cướp bị tuột dây sên. Vì vậy tên cầm lái vừa chạy vừa dẫn xe theo, tên ngồi sau thì tháo chạy theo hướng khác. Anh Điền và người dân nhanh chóng tiếp cận tên cầm lái. Thấy vậy, anh Dũng lái xe đuổi theo tên cướp.

Thượng tá Trần Văn Trung – Phó Trưởng Phòng PV28 trao số tiền 5 triệu đồng của Báo CATP cho ông Dũng

“Đến số nhà số 60, đường số 2, khu dân cư Nhật Minh, phường 16 thì tôi đuổi kịp. Trong lúc tôi tiếp cận, hắn mới rút con dao bấm thủ sẵn trong người đâm vào người. Tôi vội né nên con dao đâm bị trượt, đâm trúng bên phải của cổ. Thấy vậy, tôi dùng hết sức còn lại lái xe đâm thẳng vào tên cướp khiến hắn ngã xuống đường. Lúc này. người dân vừa kịp đến, khống chế tên cướp còn lại và tang vật giao cho công an xử lý”, anh Dũng nhớ lại.

Bà Hạnh Phúc chăm sóc sức khỏe cho chồng tại bệnh viện

Ngay sau đó, anh Dũng được người dân đưa đến bệnh viện 115 cấp cứu trong tình trạng con dao vẫn còn dính chặt vào cổ. “Các bác sĩ cấp cứu gần 6 tiếng thì mới chuyển anh Dũng ra phòng hồi sức, lúc đó tôi mới thở phào nhẹ nhõm”, chị Sử Thị Hạnh Phúc (SN 1972, vợ anh Dũng, ngụ phường 16, quận 8) nhớ lại. Hiện tại, sức khỏe ông Dũng đang dần hồi phục và tiến triển tốt.

Chị Phúc tâm sự: “May mà chồng tôi làm việc tốt nên trời thương, con dao đâm trượt vào bên phải của cổ nên chỉ ảnh hưởng đến phần mềm. Do bị ngay cổ nên mấy ngày nay ảnh cũng chỉ ăn đựơc cháo loãng thôi”.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Dũng nhớ lại: “Vợ chồng tôi buôn bán trái cây ở chợ Phú Định cũng hơn 10 năm nay, thỉnh thoảng chứng kiến cảnh cướp giật giữa thanh thiên bạch nhật nên rất bức xúc. Đa phần chúng nhắm vào phụ nữ chân yếu tay mềm để cướp điện thoại, giật dây chuyền. Nên nghe ai tri hô mà thấy cướp là tôi đuổi theo liền”.

Cây dao bấm vẫn còn cắm thẳng vào cổ ông Dũng khi đến bệnh viện

Hiện tại, hai tên cướp đang bị công an quận 8 giam giữ, điều tra làm rõ vụ việc. Tại cơ quan công an, hai tên cướp khai nhận tên Lê Hoàng Tuấn (SN 1994) và Phạm Thành Tâm (SN 1990, cùng ngụ phường 15, quận 8) kết thân và rủ nhau đi cướp giật để kiếm tiền sử dụng ma túy. Khi cả hai đi đến đường 48 thì Tuấn nhìn thấy chị Nguyễn Thi Thu (SN 1987, quê Tiền Giang) đang ngồi phía sau xe máy BS: 59Z1-02 dựng trước kios 18-19. Thấy “ngon ăn”, Tuấn cho xe đi chậm lại và hỏi Tâm: “làm không mầy”. Tâm bấm vào lưng Tuấn ra hiệu đồng ý.

Tuấn hiểu ý liền chạy áp sát vào xe chị Thu để Tâm với tay giật phăng sợi dây chuyền của nạn nhân rồi tháo chạy. Vụ việc xảy ra quá nhanh, chỉ như trong nháy mắt nên chị chỉ kịp ú ớ kêu vài tiếng "cướp cướp". Ngay sau đó, chị Thu và người bạn đi cùng là chị Nguyễn Thị Xuân Hương ( SN 1983) chạy theo và tri hô cướp. Nghe tiếng của hai phụ nữ, anh Điền và ông Dũng lấy xe máy đuổi theo bắt giữ được hai đối tượng. Qua hành động truy bắt cướp của nhiều người dân thời gian gần đây cho thấy việc tuyên truyền nhân rộng trong cộng đồng tinh thần toàn dân tham gia phòng chống tội phạm là hữu hiệu và cần thiết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang