Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: Chiến công này làm nức lòng hơn 10 triệu người dân thành phố và cả nước

Thứ Sáu, 02/06/2017 20:07

|

(CAO) Đây là phát biểu của ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM khi đến thăm, động viên và thưởng đột xuất cho các tập thể tham gia chuyên án triệt phá tổ chức sản xuất và buôn bán ma túy quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay vừa bị triệt phá vào chiều ngày 2-6.

Cùng đi với đoàn có ông Tất Thành Cang – Phó Bí thư thường trực Thành ủy; ông Huỳnh Cách Mạng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Trần Thế Lưu - Trưởng ban Nội chính Thành ủy và lãnh đạo các phòng ban liên quan.

Trước đó như báo CATP đã đưa tin, công an Q. Bình Thạnh phối hợp với các lực lượng của Công an TP.HCM vừa lập được chiến công đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh triệt phá đường dây sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy do hai đối tượng Vũ Tuấn Phan (SN 1979, quê Hải Phòng) và Văn Kính Dương (SN 1981, quê Hà Nội) cầm đầu.

Bí thư Thành ủy tặng hoa và thưởng đột xuất cho các lực lượng tham gia phá án - Ảnh:  Minh Thành

Qua hơn một năm vừa thu thập, vừa củng cố chứng cứ, vừa đấu tranh mở rộng chuyên án qua hai giai đoạn, cơ quan công an đã khám phá thành công chuyên án sản xuất và buôn bán trái phép chất ma túy lớn nhất cả nước từ trước đến nay với tang vật thu giữ hơn 520.000 viên thuốc lắc và 120 kg bột thuốc lắc và ma túy đáchưa thành phẩm (tương ứng hơn 1 triệu viên thuốc lắc, với trị giá thị trường khoảng hơn 200 tỉ đồng).

Ngoài ra, công an còn thu giữ được hơn 10 tỉ đồng tiền mặt; 7 chiếc xe trong đó có 1 siêu xe trị giá khoảng 25 tỉ đồng; cùng hàng chục trang thiết bị, máy móc, hóa chất dùng trong sản xuất thuốc lắc chất đầy 7 xe tải; kê biên tài sản 3 căn hộ của Hoàng béo tại TPHCM và Nha Trang với tổng trị giá ước tính khoảng 15 tỉ đồng và 2 hecta đất rẫy cao su, hồ tiêu được dùng làm xưởng sản xuất ma túy của Kỳ Nam tại xã Trà Cổ - Đồng Nai.

Chiến công này của lực lượng công an TP.HCM làm nức lòng cả nước - Ảnh: Minh Thành

Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc CATP, người trực tiếp chỉ đạo Ban chuyên án cho biết để có thể thực hiện thành công được chuyên án này, các trinh sát đã phải trải qua rất nhiều khó khăn vất vả. Thậm chí, có trinh sát khi đeo bám đối tượng đi phi tang rác thải sản xuất ma túy bị tai nạn gãy chân vẫn cố lết theo dõi mục tiêu, chờ khi chúng bỏ đi rồi mới báo cho đồng đội đến trợ giúp…

Ghi nhận những vất vả, gian lao của lực lượng tham gia phá án, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng chiến công này là một trang sử chói lọi trong truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an TP.HCM, làm nức lòng hơn 10 triệu người dân thành phố và cả nước. Đồng thời, Bí thư Thành ủy cũng mong rằng lực lượng Công an TP.HCM tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, lập nhiều chiến công xuất sắc hơn nữa.

Đây là chuyên án ma túy lớn nhất cả nước từ trước đến nay

Bí thư Thành ủy đã tặng hoa cùng phần thưởng khích lệ động viên cho các tập thể gồm Công an TP.HCM, Công an Q. Bình Thạnh; Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC47); Trung đoàn Cảnh sát Cơ động (PK20E); Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) và Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II (PA71) thuộc Công an TP.HCM.

Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM cảm ơn sự quan tâm, động viên khích lệ kịp thời của lãnh đạo Thành ủy đối với lực lượng Công an TP.HCM nói chung và ban chuyên án nói riêng.

Người đứng đầu Công an TP.HCM hứa sẽ phát huy kết quả đã đạt được, lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, xứng đáng với truyền thống anh hùng của lực lượng CATP mang tên Bác Hồ kính yêu.

Dịp này, ông Hoàng Song Hà, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh đã trao giấy khen và phần thưởng 20 triệu đồng cho tập thể đội Cảnh sát phòng chống ma tuý, Công an quận Bình Thạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang