Đến tận giường bệnh làm CMND cho bệnh nhân nghèo để được hưởng chế độ

Thứ Hai, 06/04/2020 11:45  | Quốc Dũng

|

(CAO) Một người dân bị đột quỵ, xuất huyết não đã được bệnh viện vùng Tây nguyên phẫu thuật nhanh chóng vượt qua cơn nguy kịch, nhưng CMND của bệnh nhân bị hết hạn không thể hoàn tất thủ tục giấy tờ để hưởng chế độ sau ca phẫu thuật.

Sau khi nhận được thông tin, 2 cán bộ của Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk kịp thời tạo điều kiện, giúp đỡ cấp đổi CMND mới cho bệnh nhân. Hành động kịp thời này đã được gia đình bệnh nhân ghi nhận và gửi thư cảm ơn đến Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk.

Sau sự việc trên, chị Nguyễn Thị Hồng Lũng (trú thôn 5A, xã Ea Ô, huyện EaKar tỉnh Đắk Lắk), vợ của bệnh nhân đã viết thư cảm ơn đến 2 cán bộ của phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk.

Trong thư, chị Lũng cho biết, ngày 20/2, chồng chị là anh Vũ Tuấn Hùng đã mắc bệnh vảy nến ngoài da đã gần 20 năm nay, mỗi ngày phải dùng thuốc hơn 200 ngàn đồng. Khó khăn hơn, trong khi đang đi làm thuê thì anh đã bị đột quỵ, xuất huyết não phải nhập viện gấp tại Bệnh viện vùng Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk.

Hai cán bộ Công an đến tận bệnh viện làm CMND cho bệnh nhân
Chị Lũng chăm sóc chồng tại nhà

Tại đây, sau khi được các y bác sĩ thăm khám, chụp XQuang thì được nhận định máu đã xuất não quá nặng nên phải mổ não gấp. Ca mổ đã hoàn thành và anh Hùng đã qua cơn nguy kịch. Nhưng chi phí của ca phẩu thuật và điều trị cho anh rất lớn. Gia đình anh đang thuộc diện hộ nghèo của xã và cần hoàn tất giấy tờ, thủ tục xác nhận của địa phương để được hưởng các chế độ của xã hội, giảm bớt một phần nào gánh nặng cho gia đình.

Nhưng lúc này, chứng minh nhân dân của anh Hùng đã hết hạn không thể hoàn tất được thủ tục giấy tờ. Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã cử 2 cán bộ là Trung úy Hoàng Dương Bảo Trung và Thượng úy Tạ Nam Phương đến tận bệnh viện lăn tay, chụp hình, nhận dạng để cấp đổi CMND mới cho bệnh nhân. Đến chiều cùng ngày thì chiếc CMND mới đã xong. Và đã hoàn tất đầy đủ thủ tục, giấy tờ để anh có thể hưởng các chế độ của xã hội trong quá trình phẫu thuật và điều trị.

Được biết, gia đình chị đang thuộc hộ nghèo của xã Ea Ô, huyện Ea Kar. Sau khi mua rẫy để canh tác thì gia đình đang nợ ngân hàng hơn 200 triệu. Sau khi mổ não xong do sức khỏe yếu nên bộ não không thể tiếp tục nuôi cấy được. Vì vậy anh phải sử dụng não nhân tạo để tiếp tục dành lấy sự sống của mình. Nay, anh không thể đi lại, sinh hoạt nên một mình chị Lũng phải vừa nuôi chồng vừa nuôi con nhỏ và gồng mình trả các khoản nợ cũng như các chi phí những lần phẩu thuật và điều trị tiếp theo cho chồng mình.

Theo Trung úy Hoàng Dương Bảo Trung, cán bộ Phòng QLHC về TTXH, Công an tỉnh Đắk Lắk, sau khi nhận được thông tin có người gặp khó khăn và đang cần gấp CMND ở trong bệnh viện, được sự chỉ đạo của lãnh đạo phòng, tôi và Thượng úy Phương đã đến Bệnh viện vùng Tây Nguyên hoàn thành các thủ tục để cấp đổi mới cho bệnh nhân. Là một chiến sĩ CAND tôi luôn ý thức được những công việc nên làm, phải làm để giúp đỡ nhân dân khi gặp khó khăn hoạn nạn…

Những việc làm ý nghĩa, kịp thời khi người dân gặp hoàn cảnh khó khăn đã để lại những hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang