Đoàn viên thanh niên Công an TP.HCM: 'Thổi lửa’ cho mùa xuân

Thứ Sáu, 19/01/2018 12:56

|

(CAO) Sáng 19-1-2018, đoàn viên thanh niên Công an TP.HCM đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực giúp đỡ người dân có hoàn cảnh trên địa bàn huỵên Củ Chi, góp phần “thổi lửa” cho mùa xuân Mậu Tuất 2018 thêm nhiều ý nghĩa.

TIẾP BƯỚC EM ĐẾN TRƯỜNG

“Con chỉ sống với mẹ, hằng ngày mẹ lại phải đan vỉ (dùng để phơi bánh tráng) để kiếm tiền nên phải tự chạy xe đạp đi học. Con đang học lớp 5, con luôn ráng học giỏi để sau này giúp mẹ đỡ cực. Vì ba con bỏ đi lâu lắm rồi, khi con còn rất nhỏ”, em Võ Xuân Toàn (SN 2007, HS lớp 5 Trường Tiểu học (TH) Phước Hiệp (ấp Phước Hòa, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi) tâm sự.

Hiện tại, Trường TH Phước Hiệp có tổng 829 học sinh. Trong đó, có trên 30 em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và nhiều em thuộc hoàn cảnh khó khăn như em Toàn. “Thương nhất là các em nhỏ mồ côi cha hoặc mẹ, thậm chí có em ba mẹ bỏ đi hết sống với ông bà lớn tuổi trong cảnh thiếu thốn đủ bề. Ngoài khó khăn về vật chất, nhiều em còn thiếu cả tình thương yêu của gia đình nên luôn được nhà trường quan tâm”, cô Nguyễn Thị Nhung – Tổng phụ trách chung của Trường TH Phước Hiệp tâm sự.

Nhận thấy những hoàn cảnh này, lực lượng đoàn viên thanh niên của cụm thi đua số 11 (gồm: Phòng hậu cần, Phòng Viễn thông tin học, Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Bệnh viện CATP, Phòng Tài chính CATP) và số 12 (gồm: Ban quản lý T30, Công ty TNHH MTV 990, Trung tâm thể thao CATP, Xí nghiệp in Nguyễn Minh Hoàng và Báo CATP) tổ chức trao 20 phần quà (tổng trị giá 10 triệu đồng) cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiếu học tại Trường TH Phước Hiệp.

“Những phần quà này tuy không lớn lao nhưng chúng tôi mong muốn góp thêm chút niềm vui cho các em có được tập sách mới đến trường, học tập tốt hơn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng vận động thêm nhiều tài trợ để cùng cộng đồng chung tay hướng về trẻ nhỏ vùng quê, cùng gia đình và nhà trường chăm lo cho các em được đến trường đủ đầy hơn”, thượng úy Nguyễn Quốc Cảnh – Bí thư Đoàn Phòng Tài chính CATP cho biết.

“Con cám ơn cô chú công an rất nhiều đã đi đường xa đến để tặng chúng con những món quà này. Con hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để không phụ lòng mọi người đã thương và giúp đỡ con”, em Toàn vui mừng nói khi nhận được quà. 

Đoàn viên thanh niên CATP tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường TH Phước Hiệp

GẮN KẾT TÌNH ĐỒNG ĐỘI

“Ông xã tôi mất từ năm 1995 do tai nạn giao thông. Cuộc sống đã khó khăn thì lại thêm túng quẫn, cũng may mắn là hai đứa con luôn cố gắng phấn đấu học hành, không chơi bời lêu lổng. Bữa mấy cháu công an xuống khảo sát thấy nhà dột nát nhiều quá mà không có tiền sửa chữa nên đã phụ giúp. Nếu không có đồng nghiệp của Nghĩa giúp đỡ sửa nhà thì mùa mưa này chắc mẹ con không thể ngủ được vì dột nước”, bà Nguyễn Thị Dung (SN 1963, mẹ thiếu úy Phạm Minh Nghĩa – Đội Cảnh sát ma túy, công an huyện Củ Chi) nói.

Nhận thấy đồng đội đang cần giúp đỡ, tháng 8-2017, tập thể đoàn viên thanh niên trong CATP đã cùng chung tay và góp được 50 triệu đồng để giúp thiếu úy Nghĩa sửa nhà.  

Bà Nguyễn Thị Dung xúc động trước tình cảm đoàn viên thanh niên CATP dành cho gia đình

Dịp này, lực lượng cũng tặng thêm nhiều phần quà ý nghĩa (nhu yếu phẩm và đồ dùng nội thất) để giúp gia đình thiếu úy Nghĩa có điều kiện sống tốt hơn. “Hoạt động này không chỉ giúp riêng gia đình đồng chí Nghĩa có cuộc sống đầm ấm hơn mà còn giúp lực lượng đoàn viên thanh niên thêm gắn kết hơn trong các hoạt động thiện nguyện. Qua đó, rèn luyện ý chí bản lĩnh của người lính, luôn tương thân tương ái và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, thượng úy Đặng Văn Thắng – Phó Bí thư thường trực Đoàn CATP cho biết. 

Dịp này, đoàn viên thanh niên CATP còn có dịp ghé thăm mộ Mẹ VNAH Nguyễn Thị Rành để có dịp tìm hiểu, ghi nhớ công lao của Mẹ và các anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, mang đến nền độc lập, tự do ngày hôm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang