Học sinh lớp 5 dũng cảm cứu hai em mẫu giáo bị đuối nước

Thứ Tư, 05/10/2016 10:28  | Nguyên Thi

|

(CAO) Ngày 5-10, thầy Đậu Đình Đức - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Tiến, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang làm báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện, đề nghị khen thưởng một em học sinh lớp 5 đã dũng cảm cứu hai em tuổi mẫu giáo bị đuối nước.

Trước đó, vào hơn 12h trưa ngày 2-10, em Lô Dương Tú (học sinh lớp 5D, Trường TH Hương Tiến), trú bản Hiển, xã Ngọc Lâm ra con suối phía sau nhà để giặt áo mưa, rửa xe đạp.

Trong lúc đang làm thì Tú thấy hai em Vi Thế Trường (5 tuổi) và Lương Gia Bảo (5 tuổi) trú cùng bản, đang chuẩn bị lội suối tắm, thấy vậy em Tú đã ngăn cản nhưng hai em nhỏ vẫn men con suối để đi ra tắm.

Lúc này em Trường lội ra để tắm thì sa xuống vũng nước sâu và bị đuối nước. Thấy bạn đuối nước, em Lương Gia Bảo lao ra để kéo bạn vào cũng bị đuối nước theo. Lúc này đứng trên bờ có em gái tên Kim Thoa (học sinh lớp 4) phát hiện Trường và Bảo đuối nước nên đã gọi em Tú đến cứu. Nghe tiếng kêu cứu, Tú chạy đến và lao ra dòng suối kéo được cả 2 em vào bờ.

Em Lô Dương Tú dũng cảm cứu hai em học mẫu giáo bị đuối nước- Ảnh: Nguyên Thi 

Thầy Đậu Đình Đức - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Tiến chia sẻ: “Nhà trường sẽ khen thưởng học sinh theo Thông tư 22, là khen thưởng đột xuất cho em Tú. Sau khi biết sự việc, nhà trường cũng đã thông báo, gửi báo cao lên Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương đề nghị khen thưởng”.

Để kịp thời khen thưởng cho em Tú, ngày 4-10, Ban chấp hành Đoàn xã Ngọc Lâm cũng đã làm tờ trình đề nghị khen thưởng đột xuất đối với Đội viên gương dũng cảm cứu bạn đuối nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang