Hà Tĩnh:

Hai học sinh trả lại tài sản cho người đánh rơi

Thứ Hai, 05/09/2016 15:30  | Văn Tình

|

(CAO) Trên đường đến trường dự lễ khai giảng đầu năm học mới, hai học sinh phát hiện một phụ nữ đánh rơi chiếc túi xách trong đó có máy tính bảng, tiền và giấy tờ nên đuổi theo để trả lại nhưng không kịp.

Ngay sau đó, hai em đã đưa số tài sản này đến cơ quan công an nhờ liên lạc để trả lại cho khổ chủ.

Sáng 5-9, em Dương Văn Thạch và Nguyễn Công Đức (đều là học sinh lớp 12M, trường THPT Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) trên đường đến trường để dự lễ khai giảng đầu năm học mới thì thấy một phụ nữ đi xe máy đánh rơi một chiếc túi xách.

Ngay lập tức, Thạch và Đức nhặt chiếc túi xách lên đuổi theo người đánh rơi tài sản để trả lại nhưng không kịp. Mặc dù gần đến giờ khai giảng, nhưng Thạch và Đức vẫn đưa chiếc túi xách đến Công an thị xã Hồng Lĩnh, nhờ tìm người đánh rơi tài sản để trả lại rồi mới vội vã đến trường.

Sau khi tiếp nhận chiếc túi xách, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã mở ra kiểm tra thì thấy trong túi xách có một máy tính bảng, một điện thoại di động và hơn 400 ngàn đồng cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên Lê Thị Huệ (SN 1984).

Hai học sinh Dương Văn Thạch và Nguyễn Công Đức nhặt được tài sản và tìm người đánh rơi để trả lại

Qua xác minh, chị Huệ là giáo viên trường mầm non Đức Thuận (nằm trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh) nên lực lượng công an đã liên lạc mời đến để bàn giao lại toàn bộ tài sản đánh rơi.

Nhận lại tài sản, chị Huệ cho biết, trong buổi sáng do vội vàng đến trường để chuẩn bị cho lễ khai giảng đầu năm học mới nên đánh rơi chiếc túi xách.

“Sau khi phát hiện sự việc, tôi nghĩ mình sẽ không có cơ hội tìm lại được tài sản đánh rơi. Thế nhưng, khi nhận được thông tin từ cơ quan công an mời đến để nhận lại thì rất đỗi ngạc nhiên. Cảm kích hơn hơn, người nhặt được tài sản, tìm cách trả lại là hai học sinh. Tôi rất biết ơn các em nhiều và mong sẽ có nhiều tấm gương tốt như các em” - chị Huệ chia sẻ.

Thầy Nguyễn Đình Thám, Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Lĩnh, cho biết: “Trong quá trình truyền đạt kiến thức, nhà trường cũng luôn giáo dục đạo đức và tính thật thà, tương thân tương ái cho các em học sinh. Hai em Thạch và Đức là tấm gương điển hình cho những học sinh khác noi theo để phát huy những đức tính đó. Ngày mai, nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho các em trước toàn trường”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang