Hà Nội: Trả lại xe bị mất hơn 1 năm cho vợ cán bộ công an

Thứ Bảy, 04/06/2016 05:11

|

(CAO) Khi bị thổi phạt vì phạm luật giao thông, nam thanh niên không xuất trình được giấy tờ, nguồn gốc xe vi phạm. Sau đó, tổ công tác Y4/141 Hà Nội tìm ra chủ nhân của xe là vợ một cán bộ công an tại Hà Nội, bị mất xe hơn 1 năm trước.

Sáng nay (2-6), tổ công tác Y5/141, công an TP Hà Nội cho biết trao trả chiếc xe máy bị mất trộm cho bà Nguyễn Mai Anh (SN 1986, trú tại phường Thành Công, Hà Nội) và bàn giao đối tượng ăn trộm xe cho cơ quan chức năng xử lý.

Trước đó, vào 16 giờ chiều qua (1-6), trong lúc làm nhiệm vụ tại nút giao thông Thụy Khê, TP.Hà Nội), tổ công tác Y5/141 phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Lead vi phạm luật giao thông nên dừng xe kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, nam thanh niên này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc chiếc xe.

Chị Mai Anh vui mừng nhận lại xe từ tổ công tác Y5/141 Hà Nội

Trung úy CSGT Nhữ Quốc Hội, Cán bộ tổ công tác Y5/141 tiến hành xác minh nóng chiếc xe Honda Lead này. Kết quả, biển kiểm soát đang sử dụng cho xe là của một chiếc xe khác. Từ số khung, số máy của xe, Trung úy Hội tiến hành tra cứu và xác minh được người chủ theo đăng ký xe là Nguyễn Mai Anh kèm theo 1 số điện thoại cá nhân. Mặc dù Trung úy Hội liên hệ nhiều lần theo số điện thoại này để xác minh nhưng đầu dây bên kia vẫn không có người nhấc máy.

Lúc này, Thượng sỹ CSCĐ Nguyễn Quang Dũng được tổ công tác giao nhiệm vụ đi xác minh tại địa bàn theo địa chỉ của người chủ xe. Sau gần 30 phút, tổ công tác nhận được điện thoại của đồng chí Dũng cho biết liên lạc được với chủ xe, đồng thời, chủ xe cũng thông tin, chiếc xe mà tổ công tác đang giữ là tài sản bị kẻ gian lấy cắp từ hơn 1 năm trước của gia đình chị.

Đến 16 giờ 30 cùng ngày, chủ xe là chị Nguyễn Mai Anh có mặt tại trụ sở công an phường Thụy Khuê để trình báo và làm thủ tục nhận lại tài sản bị mất cắp của gia đình.

Đối tượng không xuất trình được giấy tờ

Theo chị Mai Anh, khoảng tháng 4-2015, chị để xe trước cửa nhà và vào trong khoảng 15 phút. Khi đi ra thì chiếc xe “không cánh mà bay”. Sau khi sự việc xảy ra, chị Mai Anh làm đơn trình báo đến công an phường sở tại. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm, chiếc xe vẫn “bặt vô âm tín”.

Khi được tổ công tác Y5/141 thông tin về việc tìm thấy tải sản bị mất cắp của gia đình, chị Mai Anh rất vui mừng. Được biết, chồng chị Mai Anh hiện cũng đang công tác trong lực lượng công an, phụ trách về tình hình ANTT trên địa bàn phường Cống Vị. Khi biết tin, anh cũng rất vui mừng và phấn khởi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang