Suýt mất tiền vì máu “đỏ đen” trên xe khách

Thứ Sáu, 03/06/2016 11:43  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 3-6, TAND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Trương Văn Hải (SN 1961, trú 85/13 Phương Sài, Nha Trang), Trần Lượm (SN 1967, trú thôn Vĩnh Lương, Sơn Giang, Sông Hinh, Phú Yên, tạm trú thôn Tân Thành, Vĩnh Phương, Nha Trang) mỗi bị cáo 3 năm tù, Trần Viết Hiệp (SN 1970, trú tổ 4 Liên Thành, Vĩnh Phương, Nha Trang) 2 năm 6 tháng tù cùng về tội lừa đảo chếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài cá nhân, Hải đã rủ Hiệp, Lượm cùng tham gia đi lừa những người đi xe khách tuyến Nam – Bắc dưới hình thức chơi bầu cua, Hiệp và Lượm đồng ý.

Hải đã chuẩn bị 5 thẻ bài, trong đó có 4 thẻ in hình bầu hoặc cua, 1 thẻ có thể chuyển từ hình bầu sang cua hoặc ngược lại, 2 cọc tiền mệnh giá 50.000 đồng, 1 cọc tiền mệnh giá 100.000 đồng, bên ngoài 2 mặt các cọc tiền này là tiền thật bên trong là giấy.

Hải có nhiệm vụ là người khởi xướng chơi bầu cua, Hiệp đóng giả là người chơi còn Lượm có vai trò xúi giục, kích động những người đi trên xe đánh bầu cua. Khoảng 11h ngày 8-1-2016, Hải, Hiệp, Lượm đón xe khách BKS 77B – 00893 do anh Trần Phúc Toàn điều khiển đi ra Bắc.

3 bị cáo Hải, Hiệp, Lượm tại tòa - Ảnh: Hoàng Thiên Lý

Khi lên xe Hải lấy 5 thẻ bài có hình bầu, cua để xuống sàn xe và mời mọi người cùng chơi. Hiệp giả bộ làm khách đi xe rồi sử dụng tiền để đặt và giả vờ thua. Sau đó, Hiệp lấy ra 3 cọc tiền do Hải đưa từ trước và nói chơi lớn để những người trên xe h tham gia chơi. Lượm đứng ngoài kích động lôi kéo khách trên xe tham gia chơi.

Thấy vậy chị Nguyễn Thị Thủy và chị Đặng Lệ Thi có ý định đặt tiền vào con ngược lại với Hiệp vì thấy Hiệp trước đó đã bị thua. Lúc này, Hải cố tình để chị Thủy và Thi nhìn thấy trên tay Hải đang cầm con bầu và Lượm đứng ngoài lôi kéo đặt con bầu nên chị Thi và chị Thủy đã đặt số tiền 6 triệu đồng vào con bầu. Khi lật thẻ, Hải dùng tay đổi con bầu thành con cua để Hiệp thắng và lấy tất cả tiền.

Sau đó, nhóm của Hải nhanh chóng xuống xe định tẩu thoát thì bị cơ quan Công an TP Nha Trang bắt giữ cùng với tang vật. Quá trình bị đuổi bắt, Hiệp đã đánh rơi mất 1,7 triệu đồng nên số tiền thu giữ được chỉ còn 4,3 triệu đồng.

Bình luận (1)

Mấy chị phụ nữ mình cũng ham cờ bạc quá xá. Mắc mớ chi khi đi xe khách mà còn muốn có thu nhập cao. đặt 6 tr. đồng có it ỏi chi đâu..vậy thế mới biết ngưu đâu cũng gặp ngưu mà mã đi đâu cũng gặp mã cả thôi

Nguyễn Thị Thanh Huyền - Thứ Sáu, 03/06/2016, 15:13 Trả lời | Thích
Lên đầu trang