Gương sáng:

Khen thưởng tài xế trả lại gần 100 triệu đồng cho khách

Thứ Ba, 10/10/2017 00:21  | Minh Thư

|

(CAO) Chiều ngày 9-10, ông Nguyễn Văn Học - Giám đốc sở Giao thông vận tải Long An đã ký quyết định tặng giấy khen đột xuất cho anh Trần Quốc Dương (28 tuổi, nhân viên lái xe Công ty cổ phần SX-TM-DV vận tải Sài Gòn, chi nhánh Long An) có thành tích xuất sắc phục vụ khách hàng, không tham của đánh rơi, trả lại tài sản cho khách.

Theo ông Nguyễn Tuấn Mùi - Chủ tịch HĐQT-Tổng giám đốc Công ty vận tải Sài Gòn cho biết, anh Dương là người vừa mãn hạn tù, công ty tạo điều kiện vào làm việc và đã không phụ lòng tin đối với lãnh đạo.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 5-9, anh Dương chạy taxi Sài Gòn BS: 60A -314.73 đón khách ở ngã tư Đức Hòa, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa. Khi mọi người lên xe, anh nhìn thấy còn 2 chiếc ba lô bị bỏ lại trên lề đường.

Hỏi khách ngồi trên xe thì được biết không phải hành lý của họ. Xác định đây là của những người đi xe trước bỏ quên, anh Dương đem 2 chiếc ba lô lên xe mình cất giữ. “Nếu sáng không ai nhận tài sản thì sẽ đem đến công an thị trấn Đức Hòa bàn giao để tìm chủ nhân”, anh Dương cho biết.

Hôm sau, một vị khách quê ở Tây Ninh tìm tới hỏi thăm, anh Dương cho nhận dạng xác định đúng chủ nhân, tài xế liền bàn giao lại. Khi mở ba lô ra kiểm tra, ngoài ĐTDĐ,laptop, giấy tờ cùng tiền mặt 50 triệu đồng, ước tổng số tài sản trên khoảng 100 triệu đồng.

Tài xế Dương (trái)

Bình luận (0)

Lên đầu trang