Người chiến sĩ CSGT luôn tận tụy với công việc

Thứ Ba, 10/12/2019 18:46  | Hải Văn

|

(CATP) Sinh ra và lớn lên ở H.Bình Chánh (TPHCM), hơn 12 năm công tác trong ngành Công an, hiện làm việc tại Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) CAQ Bình Tân (TPHCM), dù ở bất kỳ cương vị nào, Đại úy Phạm Hồng Vinh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tận tụy với công việc.

Sau khi tốt nghiệp ra trường, năm 2007 anh Vinh được phân công về Đội CSGT-TT CAQ Bình Tân. Những ngày đầu anh còn bỡ ngỡ với việc tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường. Anh luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng học hỏi từ chỉ huy, đồng nghiệp và vận dụng các kiến thức được học trong nhà trường để áp dụng vào thực tế công việc.

Thời gian này, anh Vinh cùng đồng đội phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ đua xe trái phép dọc QL1A và các tuyến đường lân cận trên địa bàn Q.Bình Tân. Không ít lần anh và đồng đội cùng người dân giúp đỡ, đưa nạn nhân bị tai nạn giao thông đến bệnh viện cứu chữa kịp thời.

Năm 2015, đồng chí Vinh được lãnh đạo tín nhiệm, chuyển sang bộ phận đăng ký xe. “Ở bộ phận làm thủ tục đăng ký, cấp giấy chứng nhận xe, luôn phải làm việc với sổ sách cùng các con số. Tôi ý thức được rằng, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả lớn. Vì vậy, tôi luôn chú tâm vào công việc mỗi khi đến ca trực” - Anh chia sẻ.

Đại úy Phạm Hồng Vinh tiếp nhận hồ sơ của người dân

Bình quân mỗi ngày đại úy Vinh phải hoàn tất khoảng 100 hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận (GCN) đăng ký xe. Công việc nhiều là vậy, nhưng anh nhận được phản hồi tốt từ người dân về phong cách phục vụ, niềm nở khi tiếp xúc.

Điển hình là việc anh Phạm Minh Tiến đến làm thủ tục cấp đổi GCN đăng ký xe vì bất cẩn làm mất trước đó, được đại úy Vinh hướng dẫn tận tình các bước để xin cấp lại GCN. Anh Tiến đã gửi lời tri ân đại úy Vinh trên Báo Công an TPHCM ngày 22-1-2019.

Năm 2016, đại úy Vinh theo học tại Trường Đại học Luật TPHCM. Sau 4 năm học, anh có thêm nhiều kiến thức để áp dụng vào công tác chuyên môn. Nhờ vậy, anh đã phát hiện hàng trăm trường hợp xe gian, GCN đăng ký xe dỏm…

Đại úy Vinh cho biết: “Đối với công tác xét xe, cấp đổi GCN phương tiện, phải thật tỉ mỉ, đọc từng chữ, xem xét từng dấu vết để có cơ sở đánh giá một cách chính xác, toàn diện. Tôi và các đồng đội được giao nhiệm vụ này phải vững về chuyên môn nghiệp vụ, pháp luật, làm việc một cách khoa học, thận trọng”.

Đại úy Phạm Hồng Vinh làm thủ tục kiểm tra xe

Qua nhiều năm công tác, đại úy Vinh được tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Nhận xét về năng lực, phẩm chất đạo đức của đồng chí Vinh, Ban chỉ huy Đội CSGT CAQ Bình Tân cho biết: “Đồng chí Vinh luôn ứng xử hòa nhã, nhiệt tình với người dân và đồng nghiệp; tận tình hướng dẫn cụ thể cho từng trường hợp khi đến đăng ký xe; không ngại khó, ngại khổ khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Với khối lượng công việc đăng ký xe ngày càng đông, đồng chí Vinh cũng như các đồng chí khác trongTtổ đăng ký xe luôn nỗ lực hoàn thành nhanh nhất, đạt hiệu quả cao trong công việc. Qua đó, đáp ứng nhu cầu và tiết kiệm thời gian, công sức đi lại cho người dân”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang