Học sinh nghèo nhặt được 30 triệu đồng, nhờ tìm người trả lại

Chủ Nhật, 10/05/2020 15:11  | Hoà Khánh

|

(CAO) Khoảng 12h ngày 07/5/2020, em Nguyễn Vũ Thành, học sinh lớp 8A, trường TH&THCS Cam Tuyền, Cam Lộ, Quảng Trị khi đang trên đường đến trường thì phát hiện 1 ví da màu đen nằm bên đường, nên nhặt lên và kiểm tra bên trong có rất nhiều tiền và giấy tờ tùy thân.

Ngay sau đó, em đến nhà ông Trần Đức Huấn, Bí thư Chi bộ - Trưởng thôn An Thái để trình bày sự việc và kiểm tra bên trong có khoảng 30 triệu đồng, giấy tờ tùy thân và nhờ ông Huấn tìm, báo tin cho người mất để trả lại.

Đến 15h cùng ngày, ông Huấn đã xác định chủ nhân ví nói trên là bà Trần Thị Thương (trú tại thôn An Thái, Cam Tuyền, Cam Lộ, Quảng Trị), chủ tiệm tạp hóa.

Ngày 09/5, đại diện chính quyền và công an thôn đã tiến hành làm thủ tục trao trả lại ví tiền bị đánh rơi cho bà Thương.

Tại buổi trao trả, bà Thương cho biết vào khoảng 11h ngày 7-5, trong lúc đưa tiền ra đồng để trả công cho máy gặt lúa và đi trả mấy khoản nợ hàng hóa khác thì bị rơi ví lúc nào không hay. Trong ví có khoảng 30.000.000đ và nhiều giấy tờ tùy thân. Trong lúc bà Thương đang nhờ người thân đi tìm kiếm thì nhận được tin báo có người nhặt được ví.

Đại diện chính quyền và em Thành trao trả tài sản cho bà Thương

Sau khi nhận lại đủ ví tiền cùng các loại giấy tờ quan trọng, bà Thương xúc động và cám ơn em Thành đã có hành động cao đẹp, bà Thương có nhã ý hỗ trợ em một ít tiền uống nước nhưng em đã từ chối.

Chứng kiến sự việc trên, ông Huấn đánh giá cao hành động đẹp của em Thành, đang đề xuất Ban giám hiệu nhà trường TH&THCS Cam Tuyền tuyên dương em Thành đã có hành động ý nghĩa này.

Được biết, gia đình em Thành thuộc diện khó khăn, bố mẹ phải đi làm thuê, em là học sinh khá giỏi của trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang