Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức “ATM gạo” lưu động

Chủ Nhật, 26/04/2020 16:23  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Theo kế hoạch, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long sẽ tổ chức “ATM gạo” trên địa bàn 8 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 và hạn mặn.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng với Thị đoàn Bình Minh tổ chức ATM gạo lưu động.

Ngày 26-4 là ngày thứ hai, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng với Thị đoàn Bình Minh tổ chức “ATM gạo”.

Đại úy Võ Bé Năm - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, chương trình nhận được sư quan tâm của rất nhiều nhà hảo tâm, hỗ trợ gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm như: sữa, đường và trứng vịt.

“Từ ngày 21 đến nay, gần 20 tấn gạo đã được trao tặng cho người dân cùng các nhu yếu phẩm khác” - Đại úy Võ Bé Năm chia sẻ.

Tại TX.Bình Minh, trụ “ATM gạo” được đặt tại quán cà phê gần trung tâm hành chính. Từ sáng sớm, rất đông người dân đến để nhận hỗ trợ.

Theo đó, mỗi người dân khi đến “ATM gạo” sẽ nhận được 3kg gạo. Để tránh tình trạng người dân chen lấn, tại “ATM gạo” Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phân công lực lượng bố trí hợp lý vị trí đặt máy, nơi người dân đến nhận gạo. Đối với các trường hợp khuyết tật, cán bộ trực tại “ATM gạo” và tình nguyện viên sẽ hỗ trợ, mang gạo đến tận tay để tặng cho người dân.

Người dân đến nhận gạo từ ATM gạo.

“Một số trường hợp thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã sẽ được phát phiếu và hỗ trợ thêm một phần quà, gồm gạo, mì gói cùng các nhu yếu phẩm khác” - chị Trần Thanh Thị Thùy Linh, Bí thư Thị đoàn Bình Minh cho hay.

Thời gian qua, “ATM gạo” miễn phí đã và đang được lan tỏa tại nhiều tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Bình luận (0)

Lên đầu trang