Bé trai 8 tuổi đập heo tiết kiệm ủng hộ ATM gạo

Thứ Bảy, 18/04/2020 18:04  | Hoà Khánh

|

(CAO) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, nhiều tổ chức, các nhân đã có những hành động đẹp và lan tỏa tình yêu thương, giúp người nghèo vượt qua khó khăn mùa dịch.

Những ngày qua, tại Thừa Thiên Huế, nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp tiền mặt, gạo và một số mặt hàng nhu yếu phẩm để hỗ trợ người nghèo, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Mới đây, Ban tổ chức ATM gạo tại Huế tiếp nhận số tiền 1 triệu đồng do cháu Nguyễn Đình Bảo An (8 tuổi, học sinh trường tiểu học Lệ Lợi, phường Phú Hội, TP.Huế) ủng hộ.

Khi được hỏi, cháu An chia sẻ, những ngày qua cháu nghe nói về cây ATM gạo tình thương nên đã hỏi thăm, khi hiểu được ý nghĩa của ATM gạo, cháu đã “đập heo” lấy 1 triệu đồng để ủng hộ cho ATM gạo.

Đi cùng với cháu bé là mẹ - chị Nguyễn Thuỳ Dương cho biết, An đã nói với mẹ liên lạc với BTC, nhờ mẹ chở đến tận nơi đặt máy để trao cho hội thiện nguyện. Bảo An có thói quen bỏ ống heo tiết kiệm từ khi được mẹ cho tiền tiêu vặt, tiền lì xì…, số tiền này cháu dùng để mua sách vở, dụng cụ học tập. Số tiền còn lại, Bảo An còn trích ra để ủng hộ các nhóm thiện nguyện khác như phát cơm từ thiện tại bệnh viện, phát gạo và dầu ăn cho các hộ nghèo.

Ban tổ chức cám ơn bé Bảo An
Đem gạo vào phục vụ ATM gạo
Người nghèo lấy gạo từ ATM gạo

Bình luận (0)

Lên đầu trang