Công an tỉnh Đồng Nai đồng hành cùng người nghèo mùa dịch

Thứ Hai, 20/04/2020 18:59  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 20-4, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Mobifone chi nhánh Đồng Nai và các nguồn lực xã hội triển khai máy “ATM gạo” tại TP.Biên Hòa và sẽ lưu động đến các huyện.

Người dân sát khuẩn trước khi vào nhận gạo.
Người dân được hướng dẫn vào ATM nhận gạo.
Mobifone phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức ATM gạo cho người dân trong mùa dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của PV, chiều 20-4, tại trụ sở Mobifone khu vực 2 (TP.Biên Hòa) đã triển khai máy “ATM gạo” hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn như: người khuyết tật, người già hết tuổi lao động, người bị bệnh không thể làm việc nặng nhọc, người bán vé số dạo, bán hàng rong… không có thu nhập trong những ngày thực hiện cách ly xã hội vì dịch bệnh, với phần gạo là 2kg và nhận không quá 2 lần/ngày.

Thiết bị chính của máy “AMT gạo” là chuông thông minh và van tự động. Khi có người đến nhận, ấn nút thì cảm biến chuyển động kích hoạt hệ thống trên điện thoại và gạo sẽ chạy ra từ bồn chứa phía trên.

Dự kiến mỗi ngày ATM này phát từ 1.000kg đến 1.500kg gạo, được thực hiện đến hết thời hạn cách ly xã hội hoặc khi dịch bệnh kết thúc hay hết nguồn hỗ trợ gạo. Tiến tới chương trình “ATM gạo” sẽ lưu động đến các huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với mỗi nơi thực hiện trong 2 ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang