Nhiều cán bộ có thói "trăng hoa" bị kỷ luật

Thứ Hai, 20/04/2020 15:42

|

(CATP) Thời gian gần đây, khu vực các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) phát hiện, xử lý nhiều cán bộ (CB) có thói "trăng hoa". Ban đầu chỉ là những lời trêu chọc cô hàng xóm hay nhân viên chung cơ quan để giải khuây, dần dà mối quan hệ phát triển theo kiểu "tình trong như đã mặt ngoài còn e", dẫn đến kết cục của những mối tình vụng trộm là người bị kỷ luật, kẻ khiến gia đình ruồng bỏ.

HAI LÃNH ĐẠO CƠ QUAN ĐỀU "NHÚNG CHÀM"

Ngày 17-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Hậu Giang cho biết đã khởi tố vụ án và bị can, bắt giam Nguyễn Chí Hiếu (quê Cà Mau) và Bùi Văn Phi (ở Hậu Giang) để điều tra hành vi "truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy". Cuối tháng 2-2020, trên mạng xã hội xuất hiện 4 đoạn clip "nóng" ghi lại cảnh "mây mưa" của đôi nam nữ trong nhà nghỉ ở TP.Vị Thanh, Hậu Giang. Trong lúc "vui vẻ", nhân vật nữ nhiều lần dùng tay kéo gương mặt người đàn ông về phía camera cho rõ.

Theo người dân tỉnh Hậu Giang, nhân vật nam trong clip là CB lãnh đạo một cơ quan cấp tỉnh. Cơ quan chức năng vào cuộc, phát hiện 2 đối tượng Hiếu - Phi tung clip lên mạng, vụ việc đang được làm rõ. "Riêng nhân vật nam trong clip, cơ quan chức năng xác định là lãnh đạo đầu ngành 1 cơ quan cấp tỉnh. Làm việc với cơ quan chức năng, vị này thừa nhận nhân vật trong clip là mình. Đây là CB trẻ, đã có vợ con ở Hà Nội, được tăng cường về cơ sở nhưng vi phạm đạo đức, lối sống".

Thời gian qua, nhiều cán bộ ở Hậu Giang bị kỷ luật vì lộ clip, ảnh sex

Trước đó, cũng tại cơ quan trên, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hậu Giang đã ra quyết định (QĐ) cảnh cáo ông V.V.L. Theo kết luận kiểm tra, trong thời gian đương chức, ông L. với vai trò phó bí thư chi bộ, phó cơ quan nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, quan hệ bất chính với phụ nữ đã có chồng. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang vào cuộc xác minh, xét thấy vi phạm của ông L. nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong CB, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan công tác, nên đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Trong thời gian ngắn, tỉnh Hậu Giang xử lý nhiều CB vi phạm. Thành ủy Vị Thanh, Hậu Giang ra QĐ kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông T.B.A.P - cán bộ TP.Vị Thanh - quan hệ với phụ nữ đã có chồng. Ông L.H.H - Bí thư một xã vùng sâu huyện Long Mỹ - cũng bị kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng do quan hệ bất chính với một nữ CB xã, bị chồng cô này tố cáo...

Thời gian qua, nhiều cán bộ ở Hậu Giang bị kỷ luật vì lộ clip, ảnh sex

VI PHẠM ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG

Cuối tháng 3-2020, UBKT Huyện ủy Đông Hải, Bạc Liêu nhận đơn của bà P.T.A.N tố giác ông T.V.S - lãnh đạo thị trấn - quan hệ bất chính với phụ nữ có chồng (kèm băng ghi âm). Trong đơn, bà N. cho rằng bản thân nhẹ dạ, tin vào những lời đường mật của ông S. nên sập bẫy tình.

Qua xác minh, cơ quan điều tra cho rằng thông tin và file ghi âm của người tố cáo chưa đủ cơ sở kết luận ông S. có hành vi quan hệ bất chính ngoài hôn nhân với bà N., nhưng xét bản chất sự việc và chứng cứ có liên quan cho thấy giữa ông S. - bà N. có mối quan hệ gần gũi, thân mật trên mức tình cảm bình thường, dẫn đến nhiều hệ lụy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình bà N. và gây dư luận xấu trong CB, đảng viên và nhân dân, làm giảm sút nghiêm trọng uy tín của bản thân, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nơi ông S. công tác, nên QĐ kỷ luật với hình thức khiển trách.

Đảng ủy xã Khánh Lâm, huyện U Minh, Cà Mau cũng có QĐ kỷ luật bằng hình thức "khiển trách" đối với ông L.T.H - Phó hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn. Tháng 4-2020, lãnh đạo xã Khánh Lâm nhận đơn của ông N.T.V (xã Khánh Lâm, huyện U Minh) tố cáo ông H. dan díu với vợ mình và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình. Sau đó, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện U Minh phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Khánh Lâm và công an xã này vào cuộc xác minh. Ông H. bị kỷ luật do thiếu gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống, có mối quan hệ nam nữ không lành mạnh với vợ ông V...

Bình luận (0)

Lên đầu trang