Singing For Sharing: ‘Hát để thắp lửa cho những bệnh nhi nghèo’

Chủ Nhật, 02/04/2017 10:22

|

(CAO) Cứ vào mỗi tối cuối tuần, “đoàn quân” hơn 10 người lại lên đường đi đến mọi con đường, góc phố của Sài Gòn để hát vì những bệnh nhi nghèo.

Theo chân nhóm hát “Singing For Sharing” trong đêm thứ 7, chúng tôi mới chứng kiến hết được không khí sôi nổi, lòng nhiệt huyết, thấm thía nỗi vất vả của những bạn trẻ trong nhóm. Chỉ với một cái loa, hai cái micro, nhưng những con người ấy đã đi khắp mọi nẻo đường, đến tận các quán cà phê, quán ăn để cất cao tiếng hát và kêu gọi các tấm lòng ủng hộ bệnh nhân nghèo.

Các thành viên trong nhóm "Hát để sẻ chia" đến tận các quán ăn, bàn nhậu... để kêu gọi sự quyên góp của mọi người

Anh Trần Trọng Thái (Trưởng nhóm Hát để sẻ chia) cho biết, nhóm được thành lập từ tháng 11-2016 đến nay. Ban đầu, nhóm có 8 thành viên chủ chốt, nhưng số lượng ngày càng tăng. “Ban đầu anh thấy ở Hà Nội có nhóm hát để từ thiện vì người nghèo tại sao ở TP.HCM lại chưa có mô hình tương tự. Bởi vậy, từ giữa năm 2016, anh đã ấp ủ thành lập nhóm hát để quyên góp tiền dành cho bệnh nhi gặp hoàn cảnh khó khăn. Ban đầu, anh và bạn là Trịnh Thái Phong đã cùng nhau thành lập nhóm “Singing For Sharing - Hát để sẻ chia”, anh Thái cho biết.

Chia sẻ về những ngày đầu thành lập nhóm, anh Thái kể tiếp: “Khó khăn nhất là về nhân lực. Phải tìm ra những bạn hát hay để thuyết phục người nghe quyên góp tiền thực sự là điều rất khó. May sao cũng vì chữ “DUYÊN” mà dần dần nhiều bạn trẻ có giọng hát tốt, nội lực tìm đến với nhóm và nhiệt tình tham gia như quán quân Minh Như XFactor 2016. Sau gần 5 tháng thành lập, đến nay nhóm đã có hơn 30 thành viên”.

Anh Trần Trọng Thái (Trưởng nhóm Hát để sẻ chia) lấy danh sách các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện

Sau những đêm hát mệt nhoài đến 11h khuya, nhóm gom tiền và một tháng hai lần đem đến bệnh viện đổi thành những tờ hóa đơn thanh toán viện phí rồi tặng cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Từ khi thành lập đến nay, nhóm đã quyên góp được hơn 300 triệu đồng giúp đỡ các trẻ em đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1, bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM).

“Mỗi lần đến bệnh viện, chứng kiến sự đau đớn, chống chọi bệnh tật của các em là bản thân mình luôn nghĩ phải cố gắng để giúp đỡ được nhiều em hơn. Đáng lẽ ra, ở độ tuổi này các em đang vui chơi, nhảy múa chứ không phải nằm trên giường bệnh. Nhiều hoàn cảnh của các em quá đáng thương đã ám ảnh lấy anh thời gian dài. Như trường hợp một em bé ở Bình Thuận mắc bệnh hiểm nghèo. Gia đình em bán hết toàn bộ tài sản để chạy chữa cho em nhưng không qua khỏi. Đến ngày em mất, ba mẹ em không còn một đồng trong túi để thuê xe, đưa thi thể em về quê mai táng. Biết đến hoàn cảnh đáng thương của em, ngoài hỗ trợ thanh toán viện phí, nhóm còn giúp đỡ thêm tiền mặt”, anh Thái xúc động chia sẻ.

Trao tận tay tờ thanh toán viện phí cho bệnh nhân và người nhà

Các quán cà phê, quán nhậu ở quận 1, quận 7, quận 11… không nơi nào mà nhóm chưa đặt chân tới. Ban đầu, khi mới đi hát, xin ủng hộ tiền, nhiều người chưa tin tưởng, họ tưởng nhóm lừa đảo để xin tiền nên còn đuổi đi. Về sau khi có thư cám ơn của bệnh viện, nhiều nhà hảo tâm đã sẵn sàng bỏ tiền ra quyên góp, giúp đỡ.

Bạn Bùi Thị Thanh Thủy (sinh viên Khoa Trung Cấp Thanh Nhạc K4, Trường Đại Học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội) – một thành viên trong nhóm hát chia sẻ: “Lúc đầu vào nhóm, em còn bỡ ngỡ lắm không biết phải làm gì chỉ biết đứng nhìn các anh chị. Nhưng về sau, nhờ sự nhiệt tình và sự thân thiện của mọi thành viên trong nhóm, em đã biết cầm thùng và cầm thư cảm ơn của bệnh viện đến từng bàn xin tiền. Sau đó, mọi người biết đến giọng hát của em nên đã động viên em cầm micro hát. Từ ngày đi theo Singing For Sharing, em trở nên dạn dĩ và tự tin hơn nhiều”.

Linh cũng cho biết thêm, nhiều đêm vì muốn cố gắng kiếm thêm tiền giúp đỡ trẻ em nghèo, cả nhóm ai cũng động viên cố gắng hát, đi nhiều chỗ hơn đến gần 12h đêm mới trở về nhà, cổ họng đau buốt.

Người nhà và bệnh nhân vô cùng xúc động trước tình cảm của nhóm

Bà Trương Thị Thúy Lan (điều dưỡng trưởng khoa ung bướu - huyết học - Bệnh viện Nhi Đồng 2) cho biết, nhóm Hát để sẻ chia đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ, ủng hộ với các bé điều trị tại đây nhiều lần. Tấm lòng của mỗi thành viên trong nhóm luôn khiến chúng tôi cũng như người nhà bệnh nhân vô cùng xúc động. Sự giúp đỡ của nhóm đã thắp lên ngọn lửa sống, niềm hy vọng, tin tưởng vào ngày mai tươi sáng trong lòng mỗi bệnh nhi.


Clip: Hành trình của "Hát để sẻ chia"

Bình luận (0)

Lên đầu trang