Thu 1.000 đơn vị máu trong ngày hội 'Giọt hồng xứ Nghệ'

Thứ Ba, 26/07/2016 17:51  | Nguyên Thi

|

(CAO) Sáng ngày 26-7, tại TP.Vinh (Nghệ An), đoàn “Hành trình đỏ” Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Nghệ”.

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Ban tổ chức chương trình mong muốn thông qua ngày hội sẽ thay đổi nhận thức của từng người dân để mỗi người dân đều tình nguyện hiến máu khi cần.

Trong năm 2016, Nghệ An vận động hiến máu được 22.888 đơn vị máu, trong 6 tháng đầu năm 2016 có 12.089 đơn vị máu được tiếp nhận. Những “Giọt máu hồng xứ Nghệ” góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân trong lúc nguy hiểm.

Chương trình “Hành trình đỏ” được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hàng năm với mục tiêu nâng cao nhận thức toàn dân về hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng chống căn bệnh Tan máu bẩm sinh Thalassemia. Đồng thời khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị tại các hệ thống cơ sở y tế trên toàn quốc.

Từ sáng sớm, hàng ngàn bạn trẻ, tình nguyện viên đến địa điểm đăng ký hiến máu.

Ông Nguyễn Quang Vinh - GĐ trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Chương trình Giọt hồng xứ Nghệ An 2016 đăng ký xấp xỉ 2.000 người tham gia hiến máu, trong đó có cả người dân từ tỉnh Hà Tĩnh cũng sang tham gia hiến máu. Trong buổi sáng nay, chúng tôi thu được khoảng hơn 1.000 đơn vị máu…”

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang