Vượt hơn 240 cây số để hiến máu cứu người

Thứ Năm, 01/10/2015 06:10  | Kim Đồng

|

(CAO) Sáng ngày 30-9-2015, một phụ huynh đã vượt hơn 240 km từ tỉnh Đắk Lắk đến trường Đại học Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để hiến máu cứu người.

Vào lúc 7 giờ tại bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tổ chức hiến máu trong chương trình “Hiến máu định kỳ cứu người và giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn” tại trường đại học Đà Lạt, với 312 đơn vị máu chủ yếu là sinh viên. Đặc biệt, trong đó có hai mẹ con quê ở Đắk Lắk đã vượt hơn 240 km để đến hiến máu cứu người.

Câu chuyện hiến máu được khởi nguồn từ người con, hiện đang học tại trường Đại học Đà Lạt. Bà Nguyễn Thị Phượng ( 49 tuổi), ngụ tại thôn 4 xã Hòa Thuận, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đi hiến máu. Vì công việc làm nương rẫy bận rộn nên tôi không tìm đến các tổ chức hiến máu nhân đạo.

Nhưng khi nghe con gái Nguyễn Thị Tường Vy gọi điện, ngày mai trường con có đợt hiến máu mẹ lên trường con tham gia được không? Lúc đó, tôi liền sắp xếp công việc và bắt xe có mặt tại thành phố Đà Lạt lúc 3 giờ sáng”.

Hai mẹ con bà Nguyễn Thị Phượng đang tham gia hiến máu nhân đạo

Bà Nguyễn Thị Phượng cho biết thêm: “Năm 2014 khi nghe con nhắc đến việc hiến máu nhân đạo cứu người, tôi đã có ý định hiến máu, nhưng do ở Đắk Lắk tôi không biết đến các tổ chức hiến máu.

Rất may đợt này, con gọi điện, tôi nghĩ mình phải làm một việc gì đó ý nghĩa nên tôi đã đến Đà Lạt hiến máu. Kể từ bây giờ tôi sẽ đi hiến máu định kỳ để giúp cho bệnh nhân nghèo chữa trị”.

Riêng em Nguyễn Thị Tường Vy là sinh viên năm hai khoa Quốc tế học trường Đại học Đà Lạt, thì đây là lần thứ hai em tham gia hiến máu cứu người. Quả thật là một trường hợp hiến máu đặc biệt của tỉnh Lâm Đồng. Khi bà Nguyễn Thị Phượng đã vượt 240 km từ tỉnh Đắk Lắk đến thành phố Đà Lạt để hiến máu nhân đạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang