Trao bằng Tổ quốc ghi công cho công dân dũng cảm hy sinh bắt tội phạm

Thứ Ba, 24/01/2017 12:55  | Nam Thanh

|

(CAO) Chiều ngày 23-1-2017, Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Đồng Tháp phối hợp UBND thành phố Sa Đéc đã đến trao bằng Tổ quốc ghi công cho ông Phan Văn Giàu, sinh năm 1960 ngụ khóm Hòa Khánh, phường 2, thành phố Sa Đéc.

Trước đó, vào tối 21-12-2011, trong lúc truy đuổi đối tượng Đỗ Văn Tuyến (SN 1980, quê quán Quốc Oai, Hà Nội) - hung thủ đâm trọng thương tài xế taxi đang trên đường bỏ trốn, ông Giàu đã cùng người dân tổ chức truy đuổi Tuyến. Trong lúc giằng co, đối tượng đã dùng dao xếp đâm ông Giàu trọng thương phải đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, ông Giàu đã tử vong sau đó.

Trước hành động dũng cảm đấu tranh của ông Phan Văn Giàu, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã tặng huân chương dũng cảm cho ông. Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp và Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc cũng tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đến tháng 12-2016, ông Phan Văn Giàu được Thủ tướng chính phủ cấp bằng Tổ quốc ghi công.

Trao giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ và trợ cấp ưu đãi cho vợ liệt sĩ Phan Văn Giàu là bà Đỗ Thị Bích Thủy

Dịp này, Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Đồng Tháp cũng cấp giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ và trợ cấp ưu đãi cho vợ liệt sĩ Phan Văn Giàu là bà Đỗ Thị Bích Thủy.

Việc Đảng, Nhà nước và chính phủ công nhận Liệt sĩ và truy tặng bằng Tổ quốc ghi công đối với Liệt sĩ Phan Văn Giàu không chỉ là vinh dự, tự hào của gia đình, dòng họ và địa phương mà còn là tấm gương sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần ổn định trật tự, an toàn xã hội và giữ gìn kỷ cương pháp luật của Nhà nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang