Công an TP.HCM tặng giấy khen cho tài xế taxi bắt cướp

Thứ Ba, 02/08/2016 16:25

|

(CAO) Sáng 2/8/2016, thay mặt Ban giám đốc Công an TP.HCM, thượng tá Phạm Đắc Trường – Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, đã đến trụ sở Tập đoàn Mai Linh trao giấy khen cho một tài xế dũng cảm bắt tên cướp giật.

Trước đó, khoảng 7 giờ sáng 15-7-2016, khi đang đậu xe trước cửa khách sạn Alcove Library ở 133A Nguyễn Đình Chính, P.8, Q.Phú Nhuận chờ khách, anh Phạm Văn Chính (SN 1975), tài xế taxi của hãng Mai Linh nghe tiếng la thất thanh: “Cướp, cướp…”, liền bật dậy nhìn về hướng phát ra tiếng kêu la, thấy một cô gái với vẻ mặt hoảng sợ, đang đứng trước cửa khách sạn, tay chỉ về hướng gã thanh niên đang rạp mình trên chiếc xe Wave phóng ra đường. Không ngần ngại, anh Chính chạy bộ lao theo xe đối tượng và la lớn để mọi người biết, hỗ trợ bắt tên cướp.

Một số người đi đường nghe tiếng tri hô đã cản xe tên cướp lại, anh Chính nhanh chóng đuổi kịp, quật ngã tên cướp, cùng người dân khống chế, thu giữ tang vật là chiếc giỏ xách và đưa hắn lên trụ sở Công an P.8 giao nộp. Trên đường đi, tên cướp gợi ý sẽ cho anh một khoản tiền để thả hắn ra, nhưng anh Chính cương quyết từ chối.

Được biết, nạn nhân của vụ cướp trên là chị Nguyễn Hồng Linh, sinh năm 1989, lưu trú tại khách sạn Alcove Library. Thời điểm trên chị ra cổng khách sạn để đón xe, trên tay cầm giỏ xách trong có ĐTDĐ Iphone 6 Plus và hơn 6 triệu đồng cùng một số ngoại tệ, bất ngờ bị tên cướp chạy xe máy áp sát giật mất. Tang vật vụ cướp sau đó đã được trao trả ngay cho chị Linh.

Sau khi nghe báo cáo về việc tài xế taxi dũng cảm bắt cướp, lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh đã thưởng nóng cho anh Chính. Theo ông Nguyễn Tuấn Sinh, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Mai Linh, anh Chính đã lái xe cho công ty được 11 năm và nhiều lần tham gia bắt cướp giật trên đường phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang