Anh Công an bền bỉ lan toả tấm lòng thiện nguyện giữa đại dịch

Thứ Sáu, 30/07/2021 22:50

|

(CAO) Giữa đại dịch hoành hành, có biết bao CBCS Công an âm thầm hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người, trợ giúp kịp thời người dân đang khó khăn. Trung tá Võ Kiên Giang, Phó trưởng Công an phường 3, quận Bình Thạnh, TPHCM là một trong những người tiêu biểu cho công việc thiện nguyện này.

Trong những ngày này, khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp ở TPHCM, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ và nỗ lực hoàn thành "mục tiêu kép" bảo đảm ANTT và phòng chống dịch bệnh hiệu quả, thì CBCS Công an TPHCM còn chung tay góp sức cho cộng đồng bằng những việc làm hết sức thiết thực.

Có biết bao CBCS Công an âm thầm hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người, trợ giúp kịp thời người dân đang gặp khó khăn. Trung tá Võ Kiên Giang, Phó trưởng Công an phường 3, quận Bình Thạnh là một trong những người tiêu biểu cho công việc thiện nguyện này. 

Trung tá Võ Kiên Giang chuyển rau muống từ Củ Chi về hỗ trợ người dân

Thấy người dân vui, bao nhiêu mệt nhọc đều tan biến

Sau khi kết thúc ca trực, Trung tá Võ Kiên Giang tranh thủ chạy về nhà, cùng với người thân chuẩn bị những phần quà được anh huy động từ các mạnh thường quân chuyển đến để phân phát cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm phong tỏa trên địa bàn.

Mặc dù sau ca trực căng thẳng, mệt mỏi, cùng với cơn đau ở chân do ảnh hưởng của căn bệnh gai gót chân trở nặng, nhưng khi nghĩ đến hình ảnh bà con khó khăn, trong các khu phong tỏa đang mong chờ, anh nén cơn đau nhanh chóng đến điểm trao quà. Hôm nay, anh sẽ đến trao 60 phần quà, mỗi phần gồm 5 kg gạo, các nhu yếu phẩm cùng rau củ quả cho người dân tại hẻm 411 Kênh Tân Hóa, quận Tân Phú đang bị phong tỏa.

Chứng kiến những phần quà mang lại niềm vui cho bà con nơi đây, cho bữa ă được đầy đủ hơn, anh cảm thấy bao nhiêu mệt nhọc đều tan biến. Nghĩ đến điều đó, anh Giang như được tiếp thêm sức mạnh, lại tiếp tục hành trình đến huyện Củ Chi để tiếp nhận và chở hàng trăm bó rau muống về tặng cho các Trung tâm bảo trợ xã hội của TP.

Đợt vận động tặng quà này là một trong rất nhiều hoạt động thiện nguyện được Trung tá Võ Kiên Giang âm thầm thực hiện từ hơn 10 năm nay.

Những cơn đau chân chưa lúc nào làm Trung tá Võ Kiên Giang vơi bớt lòng nhiệt thành với công việc thiện nguyện

Thời gian qua, Trung tá Giang đã kết nối vận động bạn bè, các mạnh thường quân với các nhóm thiện nguyện như Hạt phù sa thực hiện dự án Nụ cười nhân ái, mỗi năm trao từ 200 đến 300 phần quà, xây hàng chục ngôi nhà cho người dân khó khăn tại các tỉnh Tây nguyên như Gia Lai, Đắc Nông. Hay trong các đợt lũ lụt tại miền Trung và những trường hợp khó khăn mà anh biết, anh đều sẵn sàng hết lòng vận động, hỗ trợ. Những việc làm của anh xuất phát từ tấm lòng với mong muốn có thể san sẻ bớt sự thiếu hụt của bà con trong những lúc khó khăn.

Trung tá Võ Kiên Giang (SN 1979, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh) hiện đang là Phó trưởng Công an phường 3, quận Bình Thạnh. Tính đến nay anh đã công tác được 24 năm trong ngành Công an. Năm 1999, sau khi ra trường, anh được phân công về Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Bình Thạnh, sau đó là Công an phường…

Ở lĩnh vực công tác nào anh cũng đều nỗ lực, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được tặng nhiều giấy khen của Ban Giám đốc CATP, các cấp chính quyền. Năm 2012, anh tham gia cuộc thi Trinh sát giỏi do Bộ Công an tổ chức tại khu vực phía Nam và xuất sắc đạt giải Nhì.

Trung tá Võ Kiên Giang tại nơi làm việc

Với những thành tích nổi bật trong công tác, tháng 3/2015 anh được bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng Công an phường 12, quận Bình Thạnh. Năm 2018, anh được Ban Chỉ huy Công an quận điều động về đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng Công an phường 3 phụ trách Cảnh sát khu vực và công tác cho đến nay.

Đối với công việc anh luôn tận tụy; thường xuyên trực tiếp xuống địa bàn nắm hộ, nắm người, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, giải quyết những khó khăn cho người dân, nhất là những việc cấp bách. Thường xuyên gắn kết với chính quyền địa phương chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chính vì thế anh luôn được đồng nghiệp nể trọng, các ban ngành địa phương đánh giá cao, người dân quý mến.

 Anh Giang chở những phần quà từ thiện đi tặng bà con khó khăn sau giờ làm việc
Với công việc thiện nguyện, anh không quản ngại nặng nhọc

Cả nhà cùng chung tay "giữ bền gốc thiện"

Riêng đối với hoạt động thiện nguyện, hơn 10 năm nay anh đã làm bằng tất cả tấm lòng vì anh quan niệm rằng làm từ thiện thì phải “Trung tâm là đạo đức, giữ bền gốc thiện”, anh cho biết khi mình còn có điều kiện, giúp được bao nhiêu thì anh sẵn sàng giúp.

Trung tá Võ Kiên Giang chia sẻ, rất may mắn khi được cả gia đình hoàn toàn ủng hộ và cùng tham gia góp sức vào công việc thiện nguyện. Vợ chồng anh thống nhất, bên cạnh việc trích tiền lương của cả 2 vợ chồng thì toàn bộ số tiền kiếm được từ công việc kinh doanh online của vợ anh cũng đều đóng góp hết cho các hoạt động từ thiện trong mùa dịch này.

Công việc hàng ngày hiện nay của cả gia đình anh là tiếp nhận hàng quyên góp của các mạnh thường quân từ khắp nơi gửi về rồi chia đều thành từng phần gồm có gạo, mì, nhu yếu phẩm, các loại rau củ quả... Sau đó anh sẽ là người trực tiếp vận chuyển những phần quà này đến tận tay người dân ở những nơi cần hỗ trợ như tại các khu phong tỏa, các bếp ăn không đồng tại các quận Tân Phú, Gò Vấp, TP.Thủ Đức..., hay các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn TP.

Trong khi đó ở nhà, cha mẹ, vợ và các con của anh lại tiếp tục nấu gần 200 suất cơm mỗi ngày để gửi đến CBCS đang trực tại các chốt kiểm soát và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong các khu phong tỏa trên địa bàn phường.

Nhiều năm nay, anh bị chứng đau chân âm ỉ do ảnh hưởng của căn bệnh gai gót chân khiến anh khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt hàng ngày, cũng như không được mang vác nặng, nhưng mỗi khi ở đâu có người cần hỗ trợ hay có những chuyến hàng cần vận chuyển gấp đến với bà con thì anh lại hăng hái lên đường mà quên cả cơn đau ở chân.

Như mới đây, 16 tấn hàng từ thiện do các mạnh thường quân ở tỉnh Quảng Trị chuyển vào lúc đêm khuya, nếu như không kịp thời dỡ hàng xuống thì xe cùng toàn bộ số hàng hóa đành phải quay đầu trở về. Giữa đêm, không tìm được người khuân vác, anh đã huy động gia đình và bản thân trực tiếp lao vào khiêng hàng khiến cho chấn thương ở chân càng thêm trở nặng.

Anh Giang cùng đoàn từ thiện tặng quà cho người dân trong khu vực phong tỏa 

Những việc làm tuy nhỏ nhưng vô cùng thiết thực của Trung tá Võ Kiên Giang đã lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia với cộng đồng đến bao người. Người thân trong gia đình, bạn bè, hàng xóm của anh đã chung tay góp sức cùng anh nhân rộng đến hàng chục điểm phong tỏa, cách ly, nơi những người dân đang còn nhiều thiếu thốn.

Nhiều người mặc dù không quen biết nhưng khi nghe kể về những việc làm của anh và gia đình, đã góp thêm những phần quà để nhờ anh mang đến chia sẻ cho bà con, những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Điển hình là trong đợt dịch COVID-19 bùng phát này, vợ chồng anh đã vận động quyên góp và thực hiện hàng trăm chuyến xe với hơn 130 tấn hàng cứu trợ cho bà con đang gặp khó khăn ở nhiều điểm khác nhau trên địa bàn TPHCM.

Trong những lúc khó khăn như thế này, những phần quà của Trung tá Giang và các mạnh thường quân được anh chuyển kịp thời đến bà con, tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn. Việc làm của anh đã để lại trong lòng người dân những hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân hết lòng vì dân. Điều này cho thấy rằng, xã hội có những người như Trung tá Võ Kiên Giang hay những tấm lòng hảo tâm khác cùng chung tay góp sức, tin chắc rằng chúng ta sẽ nhanh chóng chiến thắng đại dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang