Viện Pasteur TPHCM lập 2 phòng xét nghiệm Covid-19 ở Đà Nẵng

Thứ Ba, 18/08/2020 21:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Dịch bệnh COVID-19 bùng phát, được chỉ đạo của Bộ Y tế, Viện Pasteur TP.HCM đã cử lực lượng lập phòng xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-COV-2 tại Đà Nẵng.

Vào thời điểm dịch bùng phát ở Đà Nẵng (từ ngày 25-7-2020), nhu cầu xét nghiệm COVID-19 rất lớn và Bộ Y tế cử các tổ công tác đến "chia lửa" với Đà Nẵng, trong đó Viện Pasteur TP.HCM thiết lập nhanh các phòng xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 bằng kĩ thuật Realtime PCR để phát hiện nhanh và chính xác những ca bệnh để kịp thời cách ly và điều trị.

Cán bộ làm nhiệm vụ tại phòng xét nghiệm mà Viện Pasteur TP.HCM lắp đặt tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Sau khi họp, bàn bạc, lãnh đạo Viện Pasteur TP.HCM lên các phương án, chuẩn bị máy móc, trang thiết bị, sinh phẩm và vật tư được vận chuyển từ TP.HCM bằng máy bay đưa ra Thừa Thiên - Huế rồi chở bằng ô tô đến Đà Nẵng để thiết lập phòng xét nghiệm, đặt tại Bệnh viện 199 (thuộc Bộ Công an, đóng tại Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) và Bệnh viện C Đà Nẵng (nơi ghi nhận ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng là bệnh nhân 416).

TS Hoàng Quốc Cường - Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM cho biết: “Mọi công việc được chuẩn bị chu đáo nhưng cũng hết sức nhanh chóng, gọn gàng. Chúng tôi rất tự hào vì được lãnh đạo Viện tin tưởng và giao nhiệm vụ; đồng thời cũng là trách nhiệm của người thầy thuốc nên sẽ đi đến bất cứ nơi nào có dịch để làm nhiệm vụ, góp phần đẩy lui dịch bệnh”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn – Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng đã kiểm tra 2 phòng xét nghiệm được lắp đặt tại 2 bệnh viện và kết luận cả 2 phòng xét nghiệm đều đủ năng lực khẳng định xét nghiệm chẩn đoán COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (giữa) và TS Hoàng Quốc Cường (phải) kiểm tra quy trình vận hành của phòng xét nghiệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang