Viện Pasteur TP.HCM nhận danh hiệu Anh hùng lao động

Chủ Nhật, 28/06/2015 11:33  | Sang Nguyễn - Hoài Thương

|

(CAO) Sáng nay, ngày 28-6, Viện Pasteur TP.HCM (số 167 Pasteur, phường 8, quận 3) đã vinh dự Đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Chủ tịch nước trao tặng. Đến dự buổi lễ có Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang.

Viện Pasteur TP.HCM là đơn vị phụ trách những dự án quốc gia về tiêm chủng mở rộng, phòng chống sốt xuất huyết, phòng chống HIV... ở 20 tỉnh, thành phố phía Nam.

Với vai trò là một Viện nghiên cứu y học, Viện Pasteur TP.HCM đã có những nghiên cứu phát triển y sinh học đưa vào công tác phòng chống dịch bệnh.

Một trong những hoạt động nổi bật của Viện Pasteur TP.HCM trong những năm qua là đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu “Thiên niên kỷ” của Chương trình Quốc gia về loại trừ uốn ván sơ sinh, giảm các ca mắc và chết do sốt xuất huyết Dengue, do viêm não.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự buổi lễ. Ảnh: Sang Nguyễn

Viện Pasteur TP.HCM là nơi đầu tiên cả nước phát hiện ca nhiễm HIV vào năm 1990, giải mã thành công bộ gen hoàn chỉnh virus cúm A/H5N1 gây bệnh trên người; là một trong những đơn vị đầu tiên nghiên cứu về virus HIV kháng thuốc tại nước ta…

Viện Pasteur TP.HCM cũng tự sản xuất được hơn 31 triệu liều vắc xin ngừa bệnh lao; hơn 2,5 triệu liều vắc xin ngừa bệnh dại…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự buổi lễ. Ảnh: Sang Nguyễn

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: “Viện Pasteur TP.HCM đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực y tế dự phòng, khống chế thành công nhiều dịch bệnh nguy hiểm. Viện Pasteur TP.HCM cần phát huy truyền thống của 124 hình thành và phát triển, phấn đấu trở thành Viện có uy tín cao trong khu vực, có nhiều đóng góp hơn nữa trong phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh tình trạng ô nhiễm và biến đổi khí hậu trên thế giới đang và sẽ phát sinh nhiều bệnh dịch nguy hiểm mới, trở thành vấn đề an ninh toàn cầu. Công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Ngành y tế và Viện Pasteur TP.HCM cần phát huy truyền thống nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, ứng dụng thành tựu y học, nâng cao ý đức tinh thần phục vụ nhân dân.

Viện Pasteur TP.HCM, nguyên là Viện Pasteur Sài Gòn, được thành lập vào năm 1891, là Viện Pasteur thứ 2 được thành lập sau Viện Pasteur Paris. Đây là đơn vị đầu ngành về y tế dự phòng, vi sinh, miễn dịch ở phía Nam; có chức năng phòng chống dịch bệnh, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo chuyên môn tuyến trước….

Bình luận (0)

Lên đầu trang