Tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân háo hức ngày nhập ngũ

Thứ Ba, 27/02/2024 10:16

|

(CAO) Sáng nay (27/02), Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ thuộc Phòng Tổ chức cán bộ Công an TPHCM (CATP) đã tiếp nhận 824 tân binh tham khoá chiến sĩ nghĩa vụ (CS27) năm 2024. Ngày đầu gia nhập quân ngũ nhưng các chàng trai trẻ đều tự xác định cho bản thân mình mục tiêu để tiếp tục phấn đấu trong tương lai, phục vụ lâu dài trong lực lượng CAND. 

Từ tờ mờ sáng, tập thể ban chỉ huy, cán bộ quản lý học viên công tác tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ (TTHL&BDNV) đã có mặt, sẵn sàng đón chào tân binh tham gia khoá chiến sĩ nghĩa vụ CS27.

Năm nay, TTHL&BDNV tiếp nhận 824 tân binh đến từ 22 các quận, huyện và TP.Thủ Đức. Trong số hơn 800 tân binh nhập ngũ, có tới 160 chiến sĩ đã tốt nghiệp Đại học, 48 chiến sĩ đã hoàn thành đào tạo bậc Cao đẳng. Bên cạnh đó, khoá CS27 còn có 15 tân binh đã là Đảng viên, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi còn rất trẻ.

Những chuyến xe chở các tân binh đầu tiên tới TTHL&BDNV CATP

Ngày đầu đặt chân bước vào một môi trường sinh hoạt, rèn luyện mới, các tân binh của khoá CS27 không giấu được sự bỡ ngỡ. Tuy nhiên, bằng tinh thần tuổi trẻ, sự đoàn kết và hơn hết chính là mong ước được cống hiến hết mình cho ngành Công an, những người lính trẻ đã tự động viên nhau cùng vượt qua khó khăn, thử thách.  

Cán bộ Công an Quận 11 cùng các tân binh có mặt tại trung tâm trong sáng 27/02 để tiến hành giao quân
Cầm trên tay bó hoa tươi thắm do địa phương trao tặng, những chiến sĩ trẻ quyết tâm cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, vì Tổ quốc thân yêu 

Cầm trên tay bó hoa tươi thắm do địa phương trao tặng, tân binh Nguyễn Gia Huy (công dân Q.11) bộc bạch: "Được khoác lên mình sắc xanh của lực lương CAND luôn là niềm ao ước của bản thân em. Ngay lúc này đây, bản thân em đang rất háo hức đón chờ những thử thách sắp tới. Em mong rằng sẽ nhận được những sự quan tâm, giúp đỡ và chỉ bảo của các thầy, cô trung tâm và đồng đội của mình".  

Các chiến sĩ khoá CS27 hội quân cùng các đồng đội mới đến từ Công an 22 quận, huyện và TP.Thủ Đức

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Đình Quân, Phó Giám đốc TTHL&BDNV cho biết, sau khi hoàn thành công tác tiếp nhận quân từ Công an các quận, huyện và TP.Thủ Đức, ngay trong chiều nay (27/02), TTHL&BDNV sẽ bắt đầu triển khai công tác huấn luyện cho hơn 800 tân binh. Bênh cạnh đó, Thiếu tá Nguyễn Đình Quân cũng đánh giá cao năng lực, trình độ của các chiến sĩ khoá CS27. 

"Khoá chiến sĩ mới năm nay có nhiều đồng chí tham gia Nghĩa vụ CAND khi đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng. Trong số này, có nhiều chiến sĩ đã là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây sẽ là những chiến sĩ nghĩa vụ có chất lượng cao, hứa hẹn sẽ đáp ứng yêu cầu công tác tại các đơn vị mới sau thời gian đào tạo, huấn luyện" - Thiếu tá Nguyễn Đình Quân chia sẻ. 

Thiếu tá Nguyễn Đình Quân, PGĐ TTHL&BDNV kiểm tra danh sách các tân binh tham gia khoá nghĩa vụ CAND TPHCM năm 2024
Chiến sĩ mới chăm chú lắng nghe các cán bộ quản lý học viên quán triệt một số nội dung, nội quy cơ bản trong quá trình sinh hoạt
Hành trang lên đường nhập ngũ của một tân binh đến từ Q.Bình Thạnh
Những chia sẻ đầu tiên từ các cán bộ quản lý học viên gửi tới những tân binh trong ngày đầu nhập ngũ
Các tân binh thực hiện điểm danh, nhận phân công về các đơn vị rèn luyện tại trung tâm 
... Chút lo lắng thoảng trên khuôn mặt của những chàng lính trẻ 
Theo chân các cán bộ quản lý học viên trở về khu nhà ở của mình trong thời gian sắp tới 
Các tân binh tiếp nhận phòng, giường nơi mình sẽ gắn bó trong 3 tháng quân ngũ đầu tiên
Một chiến sĩ mới viết vội những dòng cảm nghĩ vào cuốn nhật ký trong ngày đầu nhập ngũ 
Thực hiện Nghị quyết 10/2023/NQ-HĐND về hỗ trợ kinh phí cho công dân thực hiện mổ mắt, điều trị các tật khúc xạ về mắt để tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ CAND, năm nay số thanh niên nhận hỗ trợ của TPHCM theo số liệu thống kê của TTHL&BDNV có 204 đồng chí (tham gia nghĩa vụ CAND tại CATP) và 08 đồng chí tham gia nghĩa vụ CAND tại các đơn vị trực thuộc Bộ Công an với số tiền hỗ trợ khoảng hơn 4 tỷ đồng. 

* Mức hỗ trợ mổ mắt đi nghĩa vụ quân sự tại TPHCM như sau: Mức chi hỗ trợ mổ mắt đi nghĩa vụ quân sự được tính theo chi phí thực tế nhưng tối đa không quá 9.800.000 đồng đối với trường hợp phẫu thuật 01 mắt và tối đa không quá 19.600.000 đồng đối với trường hợp phẫu thuật 02 mắt.
Trung tướng Lê Hồng Nam động viên, tiễn tân binh lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang