Hơn 500 em học sinh tập leo xe thang, đu dây thoát hiểm cùng các anh lính cứu hoả

Thứ Bảy, 07/10/2023 11:07

|

(CAO) Hơn 500 em học sinh đến từ trường THPT Bùi Thị Xuân, Q.1 (TPHCM) đã có một buổi sáng ngoại khoá ý nghĩa cùng các CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TPHCM trong chương trình trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.  

Sáng 07/10, tại trụ sở của Phòng CS PCCC&CNCH, chương trình tuyên truyền và trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 500 học sinh, phụ huynh và thầy, cô giáo của trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1).

500 em học sinh truờng THPT Bùi Thị Xuân tham gia hoạt động trải nghiệm ý nghĩa tại Phòng CS PCCC&CNCH

Thời gian qua, tình hình cháy nổ trên địa bàn TPHCM và cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều vụ hoả hoạn lớn đã xảy ra để lại thiệt hại lớn về tính mạng con người và tài sản.

Thư ngỏ của các anh CS PCCC&CNCH gửi tới các em học sinh

Hoạt động thực tế, trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được Phòng CS PCCC&CNCH tổ chức sẽ trang bị, rèn luyện cho người dân những kỹ năng thoát hiểm quan trọng khi xảy ra sự cố, nâng cao ý thức bảo vệ an toàn, chủ động phòng chống sự cố hoả hoạn trong đời sống. 

Huớng dẫn sử dụng bình chữa cháy dập lửa bình gas

Cũng qua các hoạt động ý nghĩa này, hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CS PCCC&CNCH sẽ được lan toả đến rộng rãi người dân, từ đó giúp cộng đồng hiểu hơn về những sự hy sinh thầm lặng của CS PCCC&CNCH, những hiểm nguy mà lực lượng đặc thù này phải đối diện trong quá trình làm nhiệm vụ. 

Trong chương trình này, thầy và trò của trường Bùi Thị Xuân đã được các CBCS hướng dẫn, trang bị những kiến thức thoát hiểm quan trọng khi xảy ra cháy nổ trong môi trường nhà ở, trường học, chung cư và các nơi công cộng.

Cạnh đó, những suy nghĩa sai lầm trong việc thoát nạn khi sự cố hoả hoạn cũng được CBCS chỉ ra, giúp mọi người nắm vững kỹ năng để có thể bình tĩnh bảo vệ bản thân, những người xung quanh. 

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy đúng cách

Để những kiến thức này luôn song hành cùng các em học sinh trong đời sống, Phòng CS PCCC&CNCH còn chuẩn bị và gửi tới học sinh cuốn cẩm nang về kiến thức thoát hiểm cháy nổ.

Đón nhận món quà đặc biệt mà các anh CS PCCC&CNCH gửi tặng, hơn 500 em học sinh của trường THPT Bùi Thị Xuân tham gia hoạt động này đã không giấu được niềm vui.

Đây sẽ trở thành cuốn cẩm nang để các em có thể học tập, ôn luyện những kỹ năng quan trọng mỗi ngày.

Trải nghiệm các hoạt động rèn luyện thường nhật của CS PCCC&CNCH

Sau phần truyền tải kiến thức lý thuyết, phần trải nghiệm thực hành diễn ra được số đông học sinh hưởng ứng, mong chờ.

Tại đây, các chiến sĩ đã tổ chức cho các em học sinh trải nghiệm các hoạt động thực hành như: cùng CBCS lên xe thang cứu hộ; đu dây thoát hiểm khỏi công trình cao tầng; leo thang dây thoát hiểm; thoát hiểm trong môi trường khói, có chướng ngại vật; sử dụng thành thạo bình chữa cháy khi sự cố hoả hoạn phát sinh. 

Hướng dẫn các em học sinh sử dụng dây đu thoát hiểm khỏi công trình cao tầng
Công tác kiểm tra an toàn được các CBCS thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em học sinh trong quá trình trải nghiệm
Động viện một em học sinh vượt qua nỗi sợ độ cao, hoàn thành thử thách
Đu dây thoát hiểm
Hồi hộp theo dõi bạn hoàn thành thử thách
Vỡ oà cảm xúc khi theo dõi các bạn hoàn thành xong thử thách hết sức khó khăn này

Với nhiều em học sinh, đây là dịp đặc biệt để các em trực tiếp trải nghiệm công việc thường nhật của các chiến sĩ CS PCCC&CNCH. 

Khoác lên mình bộ cảnh phục của lực lượng CS PCCC&CNCH
Tham gia trải nghiệm thoát hiểm trong môi trường cháy có khói, không gian hẹp bị hạn chế  
Các em học sinh xếp hàng, chờ trải nghiệm sử dụng xe thang cùng các chiến sĩ CS PCCC&CNCH
Cơ hội trải nghiệm hiếm có của các em học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân
Trải nghiệm cảm giác chữa cháy giữa không trung từ xe thang chữa cháy

Cũng trong dịp này, BCH Phòng CS PCCC&CNCH còn giới thiệu những tính năng mới của ứng dụng "Help 114"  và tham quan quan Trung tâm chỉ huy 114 của Phòng CS PCCC&CNCH tới với phụ huynh học sinh, giáo viên trường Bùi Thị Xuân.

Bên trong Trung tâm chỉ huy 114 của Phòng CS PCCC&CNCH, CATP
Giới thiệu ứng dụng "Help 114" tới phụ huynh học sinh và giáo viên nhà trường 

Trong đó, tính năng báo cháy và truyền hình trực tiếp về Trung tâm chỉ huy 114 thông qua ứng dụng "Help 114" được xem là điểm nhấn quan trọng được CB tuyên truyền tập trung hướng dẫn và truyền tải đến với người dân.

Cùng ngày, tại 24 quận, huyện và TP.Thủ Đức cùng đồng loạt diễn ra hoạt động  tuyên truyền và trải nghiệm thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Một số hình ảnh được phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM ghi nhận trong sáng cùng ngày: 

Công an huyện Nhà Bè trao tặng bình chữa cháy miễn phí đến với người dân
Huớng dẫn lực lượng chữa cháy cơ sở sử dụng thiết bị chuyên dụng phá khoá, tiếp cận hiện trường đám cháy
Hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy cho người dân
Lực lượng chữa cháy liên gia tiếp cận hiện trường cháy, sử dụng bình cứu hoả làm nhiệm vụ dập lửa 

Bình luận (0)

Lên đầu trang