Xuyên đêm bắt “hung thần”

Thứ Tư, 28/03/2018 15:03

|

(CAO) Lợi dụng vào tấm giấy phép được Sở GTVT TP.HCM cấp, cánh tài xế điều khiển xe ben, xe bồn phục vụ các công trình trọng điểm của TP.HCM đã tung hoành, gây nguy hiểm cho người dân và tạo khó khăn cho lực lượng CSGT trong quá trình tuần tra và xử lý.

Tối 26-3, Tổ chuyên đề thuộc Đội CSGT Bến Thành (Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM) phối hợp Cảnh sát Cơ động tiến hành lập chốt, xử lý các loại xe ben, xe bồn lưu hành vào đường cấm, giờ cấm hoặc có các dấu hiệu vi phạm khác.

Để tránh việc phát giác của các tài xế, lực lượng CSGT đã phải tổ chức nhiều tổ tuần tra di động. Các CBCS của Tổ chuyên đề, Đội CSGT Bến Thành còn nhiều lần đối diện với “tử thần”. Dù đã được CSGT ra hiệu lệnh tạm dừng phương tiện song nhiều tài xế vẫn làm lơ, cho xe vượt mặt lực lượng chức năng, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của CBCS thực thi công vụ.

Đa phần, cánh tài xế đều tỏ thái độ chây ì, không chịu làm việc với lực lượng chức năng vì… có giấy phép. Chỉ trong khoảng 1 giờ đồng hồ ra quân, Đội CSGT Bến Thành đã phát hiện và xử lý 4 trường hợp chạy vào khu vực cấm, di chuyển không đúng lộ trình và tạm dừng hàng chục phương tiện khác để kiểm tra, nhắc nhở.

Theo số liệu thống kê, từ ngày 16-11-2017 đến ngày 24-3-2018, Đội CSGT Bến Thành đã xử phạt tổng cộng 50 trường hợp vi phạm lỗi chạy vào đường cấm; 11 trường hợp vi phạm đối với lỗi để rơi vãi đất cát xuống đường; 31 trường hợp đậu sai khu vực quy định với các loại xe tải, xe ben, và xe container. Ngoài ra, đơn vị này đã tạm dừng hàng trăm lượt phương tiện có cấp phép từ Sở GTVT TP.HCM để kiểm tra, nhắc nhở.

Trước đó, trong tối 25-3, tại đường Mai Chí Thọ, Q.2, một tổ công tác khác của Đội CSGT Cát Lái cũng tiến hành kiểm tra các xe ben, xe bồn di chuyển vào đường cấm. Tương tự như tại địa bàn Q.1, tại đây tổ công tác liên tục gặp khó khăn vì những “tấm bùa” do cánh tài xế chìa ra.

Hàng chục lượt phương tiện có dấu hiệu vi phạm bị tạm dừng kiểm tra song lực lượng CSGT chỉ có thể tiến hành nhắc nhở vì cánh tài xế cho rằng, tổ chuyên đề... đang cố tình cản trở chủ trương phát triển của thành phố.

Nhiều cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, PC67 - Công an TP.HCM cho rằng, việc cấp phép tràn làn từ Sở GTVT TP.HCM gây khó khăn cho lực lượng CSGT trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ.

 Khi phát hiện có sự xuất hiện của CSGT Bến Thành, một chiếc xe ben "làm lơ" bỏ chạy
Tổ chuyên đề của Đội CSGT Bến Thành kiểm tra giấy phép của chiếc xe vi phạm.
Tài xế vi phạm được CSGT đọc lỗi vi phạm và hướng dẫn ký vào biên bản xử phạt hành chính.
Nhiều phương tiện nhanh chóng “núp lùm” để đối phó với CSGT.
Trong khoảng 30 phút lập chốt kiểm tra, tổ chuyên đề của Đội CSGT Bến Thành đã phát hiện và xử lý 4 trường hợp vi phạm.
CSGT Cát Lái xử lý các xe ben, xe bồn vi phạm.
Lực lượng CSGT gặp khó vì những giấy phép mà Sở GTVT đã cấp.
Một phương tiện vi phạm lỗi di chuyển vào giờ cấm bị CSGT phát hiện.
Nhiều CBCS Phòng PC67, Công an TP.HCM đã kiến nghị, cần phải rà soát tổng thể những phương tiện được cấp phép để dễ bề quản lý.
Để tránh việc các tài xế cự cãi, cho rằng CSGT làm việc không khách quan, toàn bộ quá trình xử lý đều được ghi hình công khai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang