TP.Kon Tum:

Băng xăm trổ "lũng đoạn" thị trường nước đá tinh khiết

Thứ Tư, 07/11/2018 21:52

|

(CAO) Liên quan đến việc xuất hiện tình trạng tranh giành, ép buộc mua bán đá tinh khiết xảy ra ở TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Đại tá Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng Công an TP.Kon Tum cho biết: Đã nhận được thông tin phản ánh từ người dân, báo chí về sự việc trên. Hiện đơn vị đang tích cực điều tra, làm rõ.

Theo phản ánh, mặc dù được đầu tư dây chuyền sản xuất đá tinh khiết hơn 1 tỷ đồng, là cơ sở sản xuất đá tinh khiết lớn và hoạt động ổn định, thế nhưng những ngày gần đây, cơ sở sản xuất đá tinh khiết nằm trên đường Đào Duy Từ, P.Thắng Lợi, TP.Kon Tum đã phải ngừng hoạt động.

Chủ cơ sở cho biết, trước đây mỗi ngày cơ sở sản xuất 10 tấn đá. Nhưng thời gian qua, một số đối tượng "xăm trổ" đến ép phải bán cho các đối tượng này mỗi bao đá nặng 28 kg với giá 10.000 đồng. Nhưng sau đó các đối tượng lại bán cho các quán nhậu, nhà hàng, quán karaoke với giá từ 22.000 đồng đến 25.000 ngàn đồng/ bao.

“Mới đầu nhóm này vào hỏi mua để bán lại, nhưng sau nhóm này còn lấy không trả tiền cho tôi. Nhóm này có khoảng hơn 10 đối tượng tới đe dọa nên ai cũng sợ”- một chủ cơ sở sản xuất đá lạnh cho biết.

Bên cạnh việc chèn ép các cơ sở sản xuất đá tinh khiết, nhóm đối tượng này còn đến các quán nhậu, quán karaoke, các quán cà phê có nhu cầu sử dụng đá tinh khiết đặt vấn đề để nhóm này cung cấp đá lạnh tinh khiết. Dù mức giá mà các đối tượng đưa ra cao hơn giá thị trường nhưng nhiều chủ cơ sở đã phải chấp nhận vì muốn được yên ổn để kinh doanh.

“Bây giờ mà không mua đá của họ (nhóm đối tượng nói trên) thì sẽ bị quấy phá, không thể kinh doanh được"- một chủ quán karaoke cho biết.

Theo phản ánh của các cơ sở sản xuất đá tinh khiết, nhóm đối tượng chuyên "hù dọa", chèn ép trong mua bán đá tinh khiết do Nguyễn Quốc H. (một đối tượng đã từng đi tù, ở đường Hùng Vương, P.Quang Trung, TP.Kon Tum) cầm đầu.

Mặc dù không sản xuất đá tinh khiết, nhưng hàng ngày H. vẫn cho "đàn em" đi hù dọa, ép các chủ cơ sở sản xuất đá phải bán giá rẻ cho chúng. Nhóm đối tượng này cũng đến "ép" các chủ quán nhậu, nhà hàng, quán karaoke phải mua đá của chúng với giá cao.

Kể từ khi xuất hiện nhóm đối tượng "ép" mua bán đá tinh khiết không lành mạnh trên địa bàn, đã có 4 trong gần 10 cơ sở sản xuất đá tinh khiết tại TP.Kon Tum đành phải ngừng hoạt động hoặc bán thiết bị, máy móc.

Tình trạng này xảy ra không chỉ làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều hộ dân mà còn làm cho an ninh trật tự trên địa bàn TP.Kon Tum bị ảnh hưởng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang