Bắt nhân viên thị trường lừa đảo vì mê cá độ

Thứ Tư, 07/11/2018 15:09  | Quốc Dũng

|

(CAO) Chiều 7-11, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Hồng Chuẩn (28 tuổi) để tiếp tục điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Chuẩn là nhân viên thị trường khu vực Tây Nguyên của Công ty phân bón Đạt Nông, tỉnh Vĩnh Long. Cách đây khoảng 4 năm, Chuẩn có quen biết với anh Trần Minh Hải ở xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột vì thường xuyên thuê xe ôtô tự lái của anh Hải để đi tiếp thị ở các huyện trong tỉnh Đắk Lắk cũng như các tỉnh lân cận.

Đối tượng chuẩn

Trong thời gian đầu, Chuẩn luôn trả xe và tiền thuê xe đúng hẹn. Tuy nhiên, trong mùa World cup 2018, Chuẩn dính vào nạn cá độ bóng đá và thua nợ trên 200 triệu đồng. Vì bị chủ nợ nhiều lần đòi tiền, nên Chuẩn đã nghĩ đến chuyện lừa chiếm đoạt xe của anh Hải để cầm cố lấy tiền trả nợ.

Từ tháng 4 đến tháng 7-2018, Chuẩn đã 3 lần đến nhà anh Hải thuê 3 chiếc xe ô tô tự lái. Sau đó, Chuẩn làm giả giấy tờ mua bán, sang tên xe do mình đứng chủ rồi mang đi cầm cố được 331 triệu đồng. Số tiền này Chuẩn đã mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã truy thu được 1 chiếc xe ô tô và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy thu 2 chiếc xe còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang