Người cha nhẫn tâm tìm cách gỡ tội cho kẻ xâm hại con gái mình

Thứ Ba, 12/05/2020 16:26  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 12-5, TAND TP.Cần Thơ xét xử Nguyễn Văn Thắng (20 tuổi) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi; Nguyễn Long Hải (27 tuổi) và Nguyễn Quốc Phong (44 tuổi) cùng về tội che giấu tội phạm. Tất cả đều ngụ tại phường Thới Long, quận Ô Môn.

Thắng, Hải, Phong tại tòa án.

Được biết, cha mẹ em L.T.B.T (14 tuổi) sống với nhau không có hôn thú. Mẹ T. gửi con cho bà ngoại chăm sóc để đi làm ăn xa. Học hết lớp 6, T. nghỉ và xin bà ngoại đi phụ bán quán nước gần nhà và được bà đồng ý. Bà ngoại cũng để T. ăn ở lại quán do có quen biết.

Theo cáo trạng, từ khoảng tháng 9-2018, qua mạng xã hội Facebook, Thắng quen biết với em T. Hai tuần sau đó, cả hai phát sinh tình cảm nam nữ.

Từ tháng 9-2018 đến 15-4-2019, Thắng và em T. đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau tại nhà. Sau khi T. đi làm tại quán nước xong đều về nhà Thắng ngủ.

Sau đó, bà ngoại T. thấy cháu lâu không về nên đi tìm. Qua đó phát hiện T. đang ở nhà của Thắng. Cho rằng bị cáo đã dụ dỗ T. để quan hệ tình dục, bà ngoại T. đến Công an phường Thới Long tố giác.

Khi Công an phường có giấy giới thiệu đưa T. đi khám chuyên khoa theo quy định, Hải sợ Thắng bị tội nên đã bàn bạc với Phong (cha T.) đánh tráo một bé gái khác (17 tuổi) để đi khám thai cho T. hòng qua mặt lực lượng công an.

Lên kế hoạch xong, Phong, Hải cùng chở T. và bé gái kia đến bệnh viện. Hai cô bé trao đổi quần áo cho nhau khi vào khám nhưng đã bị phát hiện kịp thời.

Tại tòa, Phong khai rằng, do muốn giảm nhẹ hình phạt cho Thắng nên mới tiếp tay với Hải chứ không biết hành vi đó là phạm tội.

Về phía gia đình bị hại, mẹ và bà ngoại của T. đều xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đồng thời, không yêu cầu bồi thường.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Thắng 10 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, Hải 9 tháng tù giam, Phong 9 tháng tù treo cùng về tội che giấu tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang