Thêm một nhóm tín dụng đen bị triệt xóa

Thứ Năm, 27/12/2018 13:57

|

(CAO) Sáng 27-12, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phát hiện, xử lý thêm một nhóm từ các tỉnh, thành phố phía Bắc vào Đắk Lắk hoạt động tín dụng đen, chuyên cho vay nặng lãi.

Trước tình trạng tín dụng đen, cho vay nặng lãi hoạt động diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và an ninh trật tự trên địa bàn, mới đây, Công an TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục xác lập án tích cực điều tra phát hiện thêm một nhóm đối tượng từ nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc vào Đắk Lắk để hoạt động.

Nhóm này gồm Doãn Công Tùng (30 tuổi), Dương Minh Đức (27 tuổi), quê ở Hà Nội; Đoàn Văn Nam ( 21 tuổi), Trần Minh Thắng (19 tuổi), Ngô Sỹ Nhật (20 tuổi), quê ở tỉnh Thanh Hóa; Trần Văn Phú (27 tuổi), quê ở tỉnh Bắc Giang. Nhóm này cho Tùng cầm đầu.

Đối tượng hoạt động tín dụng đen tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra, đầu tháng 10-2016, sáu đối tượng này đã vào TP. Buôn Ma Thuột, thuê nhà tại buôn Nao A, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột và góp tiền để hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi.

Chúng dán tờ rơi khắp nơi để quảng cáo, khi người dân điện thoại muốn vay tiền thì nhóm cử người xuống tận nơi xem nhà, xác minh tài sản rồi cho vay với lãi suất 10 ngàn đồng/1triệu/ 1ngày. Với thủ đoạn này trong vòng 2 tháng nhóm đã cho hơn 100 lượt người vay với tổng số tiền hơn 550 triệu đồng.

Tang vật vụ án

Khám xét nơi ở của nhóm này, Cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Hiện Đội CSHS - Công an TP. Buôn Ma Thuột đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc để xử lý các đối tượng trên theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang