Hoãn xử nữ phóng viên đòi 700 triệu đồng để gỡ bài

Thứ Ba, 25/12/2018 19:48

|

(CAO) Ngày 25-12, TAND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Phạm Lê Hoàng Uyển (42 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh, công tác tại Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) và Võ Hoàng Hà (40 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hóa chất khử trùng châu Á) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hai bị cáo Phạm Lê Hoàng Uyển và Võ Hoàng Hà tại tòa

Trong phần thủ tục, bị cáo Uyển yêu cầu hoãn phiên tòa do hai luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt. Ngoài ra, những người tham gia tố tụng gồm người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là ông Võ Thanh Long và hai người làm chứng vắng mặt nên đại diện Viện Kiểm sát cũng đề nghị hoãn phiên tòa. Sau khi hội ý, chủ tọa phiên tòa thông báo hoãn xét xử để triệu tập những người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Theo hồ sơ vụ án, từ ngày 31/7/2017 - 2/8/2017, một tờ báo ở TP.Hồ Chí Minh có đăng liên tiếp hai bài viết với các tiêu đề: “Lần theo đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; “Ve sầu thoát xác” có nội dung phản ánh Công ty Cổ phần bất động sản Cao Thắng và Công ty Cổ phần Quốc tế Ước mơ Việt, do ông Võ Thanh Long làm Tổng Giám đốc, có hoạt động kinh doanh, huy động vốn không minh bạch, có dấu hiệu lừa đảo.

Sau khi báo đăng, do có mối quan hệ quen biết từ trước, ông Long gọi cho Uyển, lúc này đang là phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập, nhờ tìm hiểu xem phóng viên nào đăng bài viết nói trên và tìm cách gỡ bài.

Mặc dù chưa liên hệ với ai và không biết có gỡ bài được không, Uyển vẫn trả lời muốn gỡ hai bài viết nói trên ông Long phải lo 200 triệu đồng. Nghe vậy, ông Long chưa đồng ý.

Đến ngày 4/8/2017, tờ báo tiếp tục đăng bài thứ 3 phản ánh về Công ty Cổ phần bất động sản Cao Thắng với tựa đề “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”, ông Long tiếp tục gọi điện nhờ Uyển lo gỡ 3 bài viết nói trên. Lúc này, Uyển ra giá để gỡ ba bài báo là 700 triệu đồng và thêm 30 triệu đồng chi phí đi lại.

Uyển sau đó nhắn tin, gọi điện thoại cho Võ Hoàng Hà (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hóa chất khử trùng châu Á) để kể lại toàn bộ nội dung mình thỏa thuận với ông Long và nhờ Hà tìm cách hợp thức hóa việc nhận số tiền từ ông Long.

Nghe vậy, Hà đề nghị Uyển nói ông Long ký hợp đồng mua bán cây cảnh hoặc hợp đồng phun thuốc với Công ty của Hà. Uyển đồng ý và kêu Hà soạn sẵn hợp đồng mua bán cây cảnh.

Ngày 6/8/2017, ông Long hẹn Uyển xuống TP.Cần Thơ nhận trước số tiền 280 triệu đồng, số tiền còn lại sau khi gỡ bài sẽ thành toán. Khi nhận tiền từ ông Long tại một quán cà phê ở quận Ninh Kiều, Uyển bị Công an bắt quả tang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang