Điều tra vụ người xưng là cán bộ "Tổng cục 2" yêu cầu hủy thầu dự án

Thứ Ba, 29/10/2019 16:29  | Hoàng Quân

|

(CAO) Giám đốc Ban quản lý dự án đã có báo cáo gửi lãnh đạo Đà Nẵng về việc người tự xưng là người của Tổng cục 2 đe dọa và yêu cầu hủy kết quả đấu thầu xây dựng Trường tiểu học.

Ngày 29-10, ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc Ban quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng cho biết, vừa qua có người nhắn tin tự xưng là người của Tổng cục 2, yêu cầu ông phải hủy kết quả đấu thầu xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng (P.Thạch Thang, Q.Hải Châu).

Ông Nguyễn Hữu Hinh

Cụ thể, theo ông Hinh, đơn vị được UBND TP.Đà Nẵng giao làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng. Sau khi thông tin được công bố công khai, có 17 nhà thầu mua hồ sơ mời thầu dự án.

Ngày 20-9-2019, BQL dự án phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu gồm: Công ty CP đầu tư và phát triển hạ tầng Thăng Long, Tổng công ty 789, Công ty CP đầu tư và thương mại quốc tế Huy Hoàng. Ngày 7-10, chủ đầu tư phê duyệt kết quả đơn vị trúng thầu là Công ty Thăng Long với giá trúng thầu hơn 58,5 tỷ đồng.

Từ ngày 18 đến 25-10, ông Hinh liên tục nhận được tin nhắn của người tự xưng là cán bộ, người của phía Tổng Cục 2 với nội dung đe dọa, yêu cầu ông Hinh hủy kết quả đấu thầu đối với dự án xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng. Nếu ông Hinh không đáp ứng yêu cầu thì người này sẽ can thiệp để cơ quan chức năng kiểm tra các dự án của Ban và lý lịch cá nhân.

Nội dung tin nhắn: “Tôi thuộc Tổng Cục 2. Mọi việc bên anh tôi nắm rất rõ. Anh nên hủy thầu đúng pháp luật đối với dự án Lý Tự Trọng, đừng để chúng tôi can thiệp, kiểm tra các dự án trước đây, kể cả lý lịch cá nhân của anh. Mọi việc sẽ ổn nếu anh nghe lời tôi. Anh không nghe lời tôi khuyên thì sự nghiệp chính trị của anh xem như chấm hết”.

Quá lo ngại, ông Hinh đã có văn bản báo cáo Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng về việc tổ chức đấu thầu dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng là đúng quy định pháp luật; đơn vị trúng thầu cũng đảm bảo năng lực tài chính để thực hiện dự án.

Tin nhắn của người xưng cán bộ Tổng Cục 2 nhắn tin đe dọa ông Nguyễn Hữu Hinh, yêu cầu hủy kết quả đấu thầu dự án.

Ông Hinh khẳng định, lực lượng công an tại Đà Nẵng và đơn vị của Tổng cục 2 cũng đã làm việc với ông để xác minh thông tin, làm rõ ai là người đã yêu cầu, đe dọa, can thiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang