Kẻ giết người dìm xác xuống kênh phi tang lãnh án chung thân

Thứ Hai, 28/10/2019 16:06  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 28-10, TAND TP.Cần Thơ tuyên mức án chung thân đối với Trịnh Văn Linh (74 tuổi, ngụ xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) về tội giết người.

Linh tại tòa và bị tuyên án chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng, đầu năm 2018, ông Lê Thành Trí (50 tuổi, ngụ xã Trường Long, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) đến sống chung như vợ chồng với bà Trần Thanh Thoảng (ngụ xã Thới Hưng). 

Khoảng 6h ngày 10-4, ông Trí đi ra sau vườn cách nhà khoảng 500m để đào đất trồng chuối. Đến khoảng 11h cùng ngày, không thấy chồng về ăn cơm nên bà Thoảng đã đi tìm nhưng không gặp. 

Nghi có chuyện chẳng lành, bà Thoảng đã gọi điện thoại cho em ruột và em họ ông Trí đến để cùng tìm. Sau đó họ phát hiện một số vật dụng của ông Trí vẫn còn để ở gần hố đất đang đào dở. Tuy nhiên, tại đây lại có nhiều vết máu dính trên đất, họ đã trình báo công an. Đến 13h15 cùng ngày, xác ông Trí được tìm thấy dưới kênh 200 (thuộc ấp 4, xã Thới Hưng).

Quá trình điều tra xác định được Linh là hung thủ. Do trước đó, Linh và ông Trí đã phát sinh mâu thuẫn về việc tranh chấp ranh đất.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai nhận cũng vào sáng 10-4, đã lấy cây leng đi ra ruộng để đắp đập nước thì gặp ông Trí đang đào đất trồng chuối. Lời qua tiếng lại, Linh dùng cây leng đập vào đầu nạn nhân. Lúc này, ông Trí đánh trả thì bị Linh đánh liên tiếp cho đến khi nạn nhân nằm gục xuống đất.

Thấy ông Trí chảy nhiều máu, nghĩ rằng nạn nhân đã chết, sợ bị phát hiện nên Linh đã kéo dìm xuống kênh giấu. Sau đó, rửa sạch máu dính trên leng, rồi về nhà tắm giặt, sinh hoạt bình thường. Qua giám định kết luận, ông Trí tử vong do ngạt nước, sau choáng chấn thương sọ não.

Tại tòa, Linh thể hiện sự ăn năn, hối hận về hành vi của mình. Bị cáo còn mắc bệnh lí tâm thần theo giám định pháp y là 30% sau khi gây án.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Linh đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. Do đó, đã quyết định tuyên phạt mức án nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang