Nhân viên giám sát bán hàng bị tố “ẵm” 170 triệu đồng rồi "lặn"

Thứ Tư, 20/11/2019 09:37  | Hoàng Quân

|

(CATP) Cam kết để Công ty sản xuất lô hàng cho đại lý độc quyền nhưng người giám sát bán hàng khu vực Đà Nẵng làm trái quy định; không nhập tiền hàng về công ty; yêu cầu kế toán xuất tiền hàng tạm ứng vượt quá quy định...

Lãnh đạo Công ty TNHH Giá Tốt Nhất (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) chi nhánh TP.Đà Nẵng có đơn tố cáo đề nghị Công an TP.Đà Nẵng xác minh, điều tra ông Phùng Đợi (SN 1975; quê xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) có dấu hiệu “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đơn tố cáo của Công ty TNHH Giá Tốt Nhất.

Ngày 17-9-2019, ông Đợi được Giám đốc công ty Giá Tốt Nhất ra quyết định giao chức giám sát bán hàng khu vực Đà Nẵng. Theo đơn tố cáo của Công ty, ngày 7-11-2019, theo phân công chức vụ quyền hạn công việc, ông Đợi yêu cầu công ty ký hợp đồng đại lý độc quyền theo chính sách đại lý.

Ngày 11-10-2019, Công ty ký hợp đồng đại lý bán hàng phân phối độc quyền với chị Bùi Thị Thanh Huyền (SN 1990, ngụ P.Tam Thuận, Q.Thanh khê, TP.Đà Đẵng) các sản phẩm chăm sóc vệ sinh ở khách sạn (dầu gội, sữa tắm, nước hoa xịt phòng…).

Theo nguyên tắc hợp đồng, đại lý phải đặt cọc trước 25% giá trị đơn hàng thì công ty mới sản xuất lô hàng. Khi hàng đến chi nhánh Đà Nẵng, nhận hàng đến đâu thanh toán đến đó và hoàn thành trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, ông Đợi cam kết yêu cầu công ty sản xuất hàng hóa trước vì bên phía chị Huyền đang bận việc, chưa về kịp để thanh toán tiền theo điều khoản, mà hàng hóa thì đang rất cần để kinh doanh. Công ty chấp nhận cho sản xuất và giao hàng ra kho ở Đà Nẵng.

Theo quy định và phân công công việc, chi nhánh Đà Nẵng có bố trí nhân lực giao hàng nhưng ông Đợi nhận đi giao toàn bộ đơn hàng (ngày 2-11-2019) và ký cam kết thu tiền đơn hàng. Đến hạn không thấy ông Đợi đưa tiền về, kế toán và quản lý kinh doanh chi nhánh nhiều lần liên hệ yêu cầu ông Đợi nộp số tiền về công ty, báo cáo rõ sự việc nhưng anh Đợi hứa hẹn và nói đại lý chưa thanh toán.

Quản lý kinh doanh và chị Huyền xác nhận biên bản là hàng hóa thực tế rất ít, không đúng như ông Đợi cam kết với công ty và như hợp đồng; chị Huyền cũng đã thanh toán hết tiền hàng (hơn 9,3 triệu đồng). Trong khi hàng hóa ông Đợi cam kết để công ty sản xuất cho đại lý là hơn 160 triệu đồng.

Quyết định của Công ty TNHH Giá Tốt Nhất về tiếp nhận ông Phùng Đợi giữ chức giám sát bán hàng khu vực Đà Nẵng.

Trao đổi với PV, chị Huyền cho biết: “Tôi đã làm việc với chi nhánh Đà Nẵng của công ty thông qua ông Đợi khoảng 2 năm nay. Từ khi ký hợp đồng làm đại lý độc quyền (ngày 11-10-2019), tôi chỉ nhận được lô hàng dầu gội và sữa tắm Valia, dầu gội và sữa tắm can 10kg trị giá khoảng 15 triệu đồng từ ông Đợi giao. Tôi đã thanh toán hơn 9,3 triệu đồng tương đương một phần số sản phẩm; số hàng hóa còn lại vẫn đang để nguyên chờ phía công ty làm việc, giải quyết”.

Lãnh đạo Công ty TNHH Giá Tốt Nhất cho rằng ông Đợi đã có hành vi gian dối, lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản trị giá lô hàng 170.516.000 đồng.

Ngoài ra, theo quy định trong hệ thống kinh doanh của công ty tại thông báo số 106/08/2019/TB-GTN ngày 12-8-2019, nhân viên được tạm ứng hàng mẫu của công ty với hạn mức tối đa là 1 triệu đồng để đi chào bán với khách hàng và sau đó trả phải lại hàng theo đúng số lượng đã tạm ứng.

Thế nhưng ông Đợi yêu cầu kế toán chi nhánh (mới nhận việc chưa nắm rõ quy trình) cho xuất lấy hàng mẫu hơn 56 triệu đồng. Sau khi phát hiện sự việc, công ty yêu cầu hoàn trả số hàng mẫu đã ứng trước nhưng ông Đợi không thực hiện.

Xác minh của PV tại gia đình và địa phương ông Đợi sinh sống thì mọi người không biết, không liên quan đến công việc làm ăn của ông Đợi. Có một số người khác cũng tìm đến nhà đòi tiền ông Đợi nợ. Vợ con ông Đợi tá hỏa khi nghe tin ông Đợi bị tố cáo.

Bà Nguyễn Thị Mười – vợ ông Đợi nói: “Tôi thực sự không biết đến công việc, làm ăn của anh Đợi. Tôi làm thuê làm mướn, bốc xếp gạch ở quê (Quảng Nam), còn anh Đợi làm việc ở Đà Nẵng. Chúng tôi nghe tin mà như sét đánh bên tai. Nhưng với trách nhiệm, tôi cũng vay mượn khắp nơi được ít tiền để đưa anh Đợi mong nộp lại khắc phục cho công ty”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang