Lãnh 5 năm tù vì 9 lần đổi thành công đô la giả

Thứ Sáu, 22/06/2018 16:46  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Trong lúc đậu xe đợi khách, được đứa cháu thỏa thuận nếu đi đổi đô-la (USD) giúp sẽ được trả công từ 300 – 400 ngàn đồng/ngày. Sau 9 lần thực hiện trót lọt, đối tượng bị công an bắt giữ.

Sáng ngày 22-6, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Khải Hoàng (42 tuổi, ngụ phường Rạch Sỏi, TP.Rạch Giá, Kiên Giang) 5 năm tù về tội “tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả”.

Từ tháng 4 đến 5-2017, Hoàng hành nghề chạy xe ôm kiếm sống ở địa phương. Vào thời điểm đó, Hoàng đang đậu xe chờ khách tại khu phố 2, phường Rạch Sỏi thì được cháu ruột là P.H.C (ngụ cùng địa phương) rủ đi uống cà phê.

Tại đây, C. cho cậu ruột biết mình có một số tiền đô-la Mỹ được mang về từ Campuchia. C. thỏa thuận với Hoàng là nếu như đồng ý mang đi đổi tại các tiệm vàng sẽ được trả công từ 300 – 400 ngàn đồng/ngày. C. còn dặn cậu ruột là nếu có ai hỏi về nguồn gốc số tiền trên thì trả lời do chơi đánh bạc trong casino có.

Tin tưởng đứa cháu ruột, Hoàng đã 9 lần chở C. đi đổi USD tại các tiệm vàng thuộc các huyện An Biên, An Minh, Giồng Riềng, Gò Quao, Châu Thành, TP Rạch Giá (Kiên Giang), Vị Thủy (Hậu Giang) và thị xã Giá Rai (Bạc Liêu). Tổng số tiền công mà Hoàng nhận được là 2,8 triệu đồng.

Sau khi biết được số USD này là giả và sợ bị bắt nên Hoàng bỏ trốn lên tỉnh Long An để làm thuê kiếm sống. Tuy nhiên, qua tin báo tố giáo tội phạm, Hoàng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ và tháng 12-2017.

Tại cơ quan công an, Hoàng khai nhận đã thực hiện trót lọt được 1.000 USD giả với mệnh giá mỗi tờ là 100 USD, lấy được 22 triệu đồng tiền Việt Nam.

Tuy nhiên, qua đấu tranh khai thác, C. đã phủ nhận hoàn toàn lời khai của cậu ruột và cho rằng bản thân không liên quan, nên công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang