Phạt tù nữ chủ cơ sở sản xuất "rượu độc"

Thứ Ba, 19/06/2018 23:04

|

(CAO) Ngày 19/6, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt bị cáo Nguyễn Thị Hảo (SN 1980, trú xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) 18 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm” theo quy định tại Điều 317, khoản 1 – Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, tháng 5/2015, Nguyễn Thị Hảo mở “lò” rượu quê truyền thống nhưng không đăng ký sản xuất kinh doanh. Phương thức sản xuất rượu của Hảo là dùng cồn công nghiệp, rượu sắn, đường, táo mèo, cơm nếp lên men và nước giếng khoan pha trộn với nhau.

Mặc dù vậy, nhãn mác gắn trên các can và chai nhựa đựng rượu của Hảo đều ghi là rượu nếp ngâm hạ thổ gia truyền. Hàng ngày, Hảo xuất bán thứ hàng hóa là đồ uống có cồn không qua kiểm định đi nhiều nơi, trong đó có một quán bún ngan nằm trên phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội).

Chiều tối 28/2/2017, anh Nguyễn Minh Khương (SN 1980, quê Yên Bái) cùng vợ con tới ăn ở quán bún ngan nêu trên. Tại đây, anh Khương gọi chai rượu ở quán ăn (mà chủ quán vừa nhập của Hảo trước đó) ra uống 2 chén. Khoảng 30 phút sau, anh Khương cùng vợ con trở về phòng trọ ở gần Viện Nhi Trung ương, nhận thấy sức khỏe không ổn, đầu đau nhức, lạnh người…

Đến 2 giờ hôm sau, thấy sức khỏe anh Khương nguy kịch, người nhà đã đưa anh Khương vào bệnh viện cấp cứu. Kết quả, anh Khương bị tổn hại 35% sức khỏe do uống phải rượu “rởm” do Hảo sản xuất.

Kết quả giám định của Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) nêu rõ, các chai rượu thu giữ từ quán bún ngan (rượu mà anh Khương đã uống) có tỉ lệ thành phần Methanol với hàm lượng từ 37,92% đến 38,44%. Methanol là cồn gỗ, cồn công nghiệp, rất độc hại và có thể gây tử vong đối với người.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thị Hảo thừa nhận hành vi sản xuất rượu thủ công nêu trên và không đăng ký cũng không được cấp phép. Hội đồng xét xử xác định, hành vi của bị cáo Hảo là nguy hiểm đối với xã hội, xâm phạm đến quy định về quản lý an toàn thực phẩm của Nhà nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang