Bia rượu gây độc, hủy hoại gan như thế nào?

Thứ Sáu, 16/03/2018 09:43  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong bia rượu có chứa cồn là chất độc gây hại đến cơ thể, nếu chất cồn vào cơ thể quá nhiều sẽ phát sinh các bệnh lý như rối loạn thần kinh, các bệnh về dạ dày và đặc biệt là đối với gan.

BS CKII Lê Kim Sang, Chuyên khoa Nội tiêu hóa và Nội soi, Bệnh viện Quốc tế City TP.HCM chia sẻ: “Nước ta vốn thuộc khí hậu nhiệt đới nên các tác nhân gây bệnh như vi trùng, vi khuẩn, ký sinh trùng rất dễ phát triển, lây lan. Bình thường vốn rất dễ nhiễm bệnh cùng với việc ăn uống thoải mái và lạm dụng nhiều rượu bia sẽ là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh”.

BS Sang giải thích, trong bia rượu có chứa cồn là chất độc gây hại đến cơ thể, nếu chất cồn vào cơ thể quá nhiều sẽ phát sinh các bệnh lý như rối loạn thần kinh, các bệnh về dạ dày và đặc biệt là đối với gan.

BS Lê Kim Sang cho biết: "Gan có hệ thống men (enzyme) có nhiệm vụ chuyển hóa cồn trong rượu thành CO2 và nước, từ đó đào thải ra ngoài cơ thể. Thế nhưng, gan chỉ có thể xử lý được một lượng cồn nhất định trong mỗi giờ. Nếu chúng ta hấp thụ quá nhiều rượu bia vào cơ thể trong một khoảng thời gian thì gan sẽ không thể nào sản xuất đủ enzyme để chuyển hóa chất cồn trong cơ thể. Lúc này, chất độc sẽ bị tồn động lại trong cơ thể, trực tiếp gây hại cho gan và cả những có quan nội tạng khác khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, thậm chí có thể nhập viện nếu bị men gan cao, viêm gan cấp,…".

Bác sĩ Lê Kim Sang đang thực hiện nội soi cho người bệnh

BS Lê Kim Sang chia sẻ thêm: “Khi uống nhiều rượu bia, cơ thể sẽ xuất hiện những biểu hiện xấu như đau bụng âm ỉ, buồn nôn, đầy bụng, chướng hơi, thậm chí là nôn ra máu,… Vì vậy nếu cơ thể có biểu hiện này và có dấu hiệu nặng hơn thì người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín để được theo dõi, chữa trị kịp thời. Không nên tự ý đến các hiệu thuốc mua thuốc uống vì điều này sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn nếu bệnh không được chẩn đoán chính xác, kịp thời”. 

Uống rượu bia: Không có ngưỡng nào là an toàn!
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang