Nhiều DN 'cưu mang' những công nhân bị nợ lương dịp Tết

Thứ Năm, 22/02/2018 20:40  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 22-2, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, đến thời gian này, có 5 doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn chấp nhận công nhân mà Công ty Texwell Vina nợ lương vào làm việc.

Trong số 5 doanh nghiệp nhận lao động của Công ty Texwell Vina thì 3 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, 2 doanh nghiệp trong nước.

Một lãnh đạo Liên đoàn Lao động Đồng Nai nói: “Những doanh nghiệp này sẽ nhận công nhân vào làm việc và không phân biệt độ tuổi”.

Theo Liên đoàn Lao động Đồng Nai, Công ty Texwell cho công nhân nghỉ Tết Nguyên đán 2018 đến ngày 26-2. Do vậy, Liên Đoang lao động đang phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thông báo đến người lao động của Công ty Texwell để họ nắm thông tin về việc được nhận vào các công ty khác ở địa bàn.

Công ty Texwell Vina có vốn đầu tư Hàn Quốc, kinh doanh trong lĩnh vực may mặc và đóng chân tại khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Ngày 8-2 (tức 23 tháng Chạp), lãnh đạo của công ty cùng những người có chức vị của doanh nghiệp đã rời khỏi Việt Nam trong khi còn nợ lương tháng 1 của 1.900 công nhân với số tiền gần 13,7 tỷ đồng. Công ty cũng nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 8-2017 đến nay với tổng số tiền 17,5 tỷ đồng.

Một nữ công nhân bơ vơ khi chủ công ty "chạy làng"

Trong đêm 8 sáng 9-2, hơn nghìn công nhân đã bao vây công ty để đòi quyền lợi. Bị công ty nợ lương dịp cận Tết, cuộc sống công nhân rơi vào đảo lộn, nhiều người không có tiền về quê đoàn tụ cùng gia đình, nhiều công nhân phải vay mượn tiền để sống qua ngày.

Công nhân tập trung trước cổng công ty để yêu cầu quyền và nghĩa vụ theo hợp đồng lao động

Để đảm bảo Tết cho người lao động, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định tạm ứng ngân sách của tỉnh chi trả 50% lương cho công nhân. Cơ quan chức năng cũng tổ chức bảo vệ tài sản Công ty Texwell Vina và tìm hướng liên lạc với chủ doanh nghiệp để có hướng giải quyết vụ việc.

Chủ công ty
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang