Bác tin đồn siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đóng cửa vì dịch Covid 19

Thứ Bảy, 28/03/2020 18:49

|

(CAO) Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vừa lên tiếng bác bỏ tin đồn hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmiles trên cả nước đóng cửa vì dịch Covid 19.

Trước đó, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc một số siêu thị, trong đó có siêu thị Co.opmart đóng cửa do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp. Tuy nhiên, Saigon Co.op đã chính thức bác bỏ thông tin này và cho biết hệ thống siêu thị vẫn hoạt động bình thường để phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân.

Saigon Co.op lên tiếng bác bỏ tin đồn phải đóng cửa vì dịch Covid 19

Một số siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food hoạt động tại các khu vực có nhu cầu mua sắm cao còn chủ động điều chỉnh kéo dài thêm thời gian mở cửa sớm từ 7h30 sáng đến tận 22h00 tối để người dân yên tâm mua sắm, không bị dồn vào các khung giờ cao điểm. Các siêu thị này cũng khuyến khích người dân đặt hàng qua điện thoại sẽ được siêu thị giao hàng tận nhà để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người.

Theo Saigon Co.op, các tin đồn thất thiệt chủ yếu xuất phát từ một số cá nhân nhỏ lẻ, không tìm hiểu rõ thông tin, thiếu kiểm chứng, chủ quan lan truyền trên các trang mạng xã hội hiện đã bị các cơ quan chức năng triệu tập xử phạt theo quy định.

Các siêu thị vẫn tấp nập khách mua sắm

Để đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cung cấp cho thị trường, Saigon Co.op đã có phương án tăng trữ lượng hàng hóa tăng cao so với thông thường, đồng thời tiến hành khử trùng toàn bộ cơ sở vật chất, và trang bị khẩu trang, nón bảo hộ chống dịch cho toàn bộ nhân viên, thường xuyên đo thân nhiệt, bố trí nước rửa tay diệt khuẩn khắp siêu thị, khuyến khích giữ khoảng cách khi mua sắm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả khách và nhân viên. Do đó, người dân có thể an tâm mua sắm mà không lo bị thiếu lương thực và hàng hóa thiết yếu trong thời gian tới.

Trước đó chiều ngày 23/03/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã yêu cầu Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn đóng cửa toàn bộ cơ sở dịch vụ kinh doanh không cần thiết như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, kinh doanh trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, …. để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người. Các hệ thống kinh doanh mặt hàng cần thiết như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày vẫn duy trì hoạt động để phục vụ người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang