Doanh nghiệp bất động sản dồn lực tới Bà Rịa – Vũng Tàu

Thứ Năm, 20/12/2018 18:09

|

(CAO) Bà Rịa - Vũng Tàu có lợi thế hơn so với nhiều địa phương khác là hội đủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, là địa phương duy nhất phía Đông Nam TP.HCM hội tụ đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp và du lịch nhờ có bờ biển đẹp trải dài hàng trăm km.

Thời gian gần đây, với sự thuận tiện về giao thông đã khiến TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu như xích lại gần nhau hơn nên khu vực này đã thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp và các nhà đầu tư bất động sản.

Trong những năm qua, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có sự phát triển vượt bậc về hạ tầng, trong đó đáng kể là các công trình mang ý nghĩa trọng điểm đã đang và sẽ được triển khai trên vùng đất này như Cảng quốc tế Cái Mép, trung tâm về dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước; tuyến cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa, khu vực này cũng rất gần với dự án Sân bay Quốc tế Long Thành…

Sự phát triển như vũ bão của hạ tầng, đặc biệt là tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng đã giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển từ TP.HCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu xuống còn một nửa thời gian so với trước đây đã giúp thúc đẩy nhu cầu về du lịch, nghỉ dưỡng của đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Theo các chuyên gia giao thông, việc giao thương với vùng đất này sẽ càng trở nên thuận lợi hơn nữa khi tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đưa vào sử dụng, sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm… sẽ kết nối Vũng Tàu dễ dàng với miền Tây Nam Bộ.

Dự án Barya City do Công ty Bất động sản Danh Khôi làm chủ đầu tư

Tuy có những yếu tố thuận lợi song trên thị trường bất động sản, Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương có thị trường sôi động trong vài năm trở lại đây nhưng nhanh chóng đã trở thành một thị trường thu hút nhiều nhà phát triển BĐS lớn như Hưng Thịnh, Hồ Tràm, Danh Khôi, Novaland, Phúc Điền Land, Công ty Địa ốc Việt Hân, Công ty Gia Long, Công ty Nam Hải và cả các đại gia phía Bắc dường như cũng đang lên kế hoạch vào Bà Rịa - Vũng Tàu như Tập đoàn Tuần Châu, Tập đoàn BRG, FLC...

Trong số các dự án đã đầu tư tại Bà Rịa - Vũng Tàu, đáng chú ý là dự án khu đô thị Barya City do Công ty Bất động sản Danh Khôi làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại TP Bà Rịa được đầu tư một cách bài bản, không chỉ sở hữu vị trí vàng ngay trung tâm của TP Bà Rịa, giáp với 3 mặt tiền đường Trường Chinh (Quốc lộ 55), đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Văn Cừ thuộc TP. Bà Rịa, mà dự án có 427 căn nhà phố thương mại được chủ đầu tư xây sẵn và được định vị là đô thị đô thị kiểu mẫu chuẩn sống cao cấp với đầy đủ các tiện ích nội khu đẳng cấp quốc tế như hồ bơi hiện đại dài 58m, quầy bar nhiệt đới; trung tâm thương mại; trường học quốc tế; khu vui chơi dành cho trẻ em hiện đại, camera toàn khu...

Dự án Barya City đang thi công

Theo Chủ đầu tư, đây cũng là dự án đầu tiên tại Bà Rịa được hợp tác với một công ty quản lý chuyên nghiệp của Nhật Bản là Công ty Anabuki để vận hành quản lý. Công ty Bất động sản Eximrs cũng đầu tư một dự án đất nền mang tên Baria Central ở trục đường Hương Lộ 2. Korea Infrastructure Company Limited cũng cho biết họ sẽ sẵn sàng đầu tư 3,2 tỷ USD dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Paradise và Khu đô thị mới Bàu Trũng nếu được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận; Công ty TNHH Hồ Tràm cũng đã đầu tư với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí phức hợp Hồ Tràm và đầu tư sân bay Lộc An.

Với những gì đang diễn ra, theo phân tích của giới chuyên môn, chắc chắn trong những năm tới, Bà Rịa - - Vũng Tàu sẽ có một sự thay đổi diện mạo.

Khu vực nhà phố tại dự án Barya City

Bình luận (0)

Lên đầu trang