Huyện Nhơn Trạch: Điểm sáng cho những nhà đầu tư bất động sản

Thứ Hai, 25/01/2021 15:14

|

(CAO) Với cơ sở hạng tầng và giao thông đồng bộ, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, huyện Nhơn Trạch đang là điểm đến của các nhà đầu tư bất động sản trong những năm gần đây.

Nhơn Trạch là một huyện nằm ở phía tây nam của tỉnh Đồng Nai, có 3 mặt đều giáp sông, cách TPHCM chỉ khoảng 30km. Nhiều năm qua, huyện Nhơn Trạch đang phát triển không ngừng về nhiều mặt, cơ sở hạ tầng và giao thông phát triển nhanh, đồng bộ. Hơn nữa, huyện Nhơn Trạch sở hữu vị trí đắc địa, có lợi thế tiếp giáp thành phố Thủ Đức, Quận 7, Nhà Bè, Cần Giờ của TPHCM, tiếp giáp Sân bay Quốc tế Long Thành, Cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải.

Hiện nay khả năng kết nối giữa Nhơn Trạch với TPHCM, tỉnh Bình Dương, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các tỉnh miền Tây đã được cải thiện đáng kể với các tuyến đường như: Đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; Quốc lộ 51; Đường Nguyễn Ái Quốc; Đường 319; Đường Vành đai 3; Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành cũng đang dần hoàn thiện.

Trạm BOT trên đường 319 đang gấp rút hoàn thành

Thời gian qua, việc xây dựng hạ tầng huyện Nhơn Trạch đã được đặc biệt chú trọng, ngày 02/12/2020, Công ty Cổ phần BOT 319 Cường Thuận CTI đã hợp long cầu vượt tại nút giao đường 319 với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự án đường 319 nối dài có điểm đầu dự án tại ngã ba Bến Cam, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, điểm cuối giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây là trục giao thông chạy xuyên qua các khu công nghiệp của huyện Nhơn Trạch. Trong khi đó, cầu vượt và các nhánh rẽ từ cao tốc nối với đường 319 là một hạng mục quan trọng của dự án này.

Cầu vượt tại nút giao đường 319 giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Khi hoàn thành, đường 319 sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ huyện Nhơn Trạch đi TPHCM, Dầu Giây và ngược lại, đồng thời góp phần giảm tải cho đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 đang bị quá tải. Bên cạnh đó, tuyến đường Tôn Đức Thắng mở rộng đã chính thức được thông xe tiếp tục tạo động lực phát triển cho huyện Nhơn Trạch. Với chiều dài 9.2km, điểm đầu dự án nối với Quốc lộ 51 (huyện Long Thành), điểm cuối là trung tâm hành chính Nhơn Trạch. Đường Tôn Đức Thắng hiện là tuyến đường chính kết nối vào 8 khu công nghiệp của huyện Nhơn Trạch và khu vực trung tâm huyện.

Nhơn Trạch là một huyện với dân số đông, điều kiện kinh tế xã hội ổn định

Về kinh tế, huyện Nhơn Trạch là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế bậc nhất tỉnh Đồng Nai với mức tăng trưởng bình quân khoảng 15%/năm. Cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng công nghiệp – xây dựng chiếm 53%, thương mại - dịch vụ chiếm 41% và nông nghiệp 6%. Theo thống kê, hiện trên địa bàn Nhơn Trạch có 8 khu công nghiệp với tỉ lệ lấp đầy đạt trên 80%, thu hút hơn 83.000 doanh nhân, chuyên gia, người lao động đến sinh sống, làm việc.

Trên đây là điều kiện rất tốt để thúc đẩy và phát triển thị trường bất động sản tại đây. Các phân khúc như nhà phố, biệt thự và cả căn hộ đều rất tiềm năng khi lượng người nhập cư ngày càng đông đúc.

Dù đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng chung đến thị trường bất động sản, nhưng ở tại huyện Nhơn Trạch vẫn ghi nhận mức giao dịch tương đối tốt trong nhiều tháng qua. Nhiều khu vực ghi nhận mức tăng giá và thanh khoản cao, đặc biệt là vùng lõi gần khu hành chính và tiếp giáp khu công nghiệp Nhơn Trạch.

Bên cạnh đó, đầu năm 2020 vừa qua, dự án xây dựng cầu thay thế cho phà Cát Lái đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và được khởi công xây dựng dự kiến vào tháng 6/2021 là một tin vui cho người dân huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai đồng thời cũng là một đòn bẩy để thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc triển khai cầu Cát Lái sẽ giải quyết tốt việc kết nối giao thông giữa Đồng Nai - TPHCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đồng thời đây cũng là một bước đệm thuận tiện để kết nối giao thông với dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Với những tiềm năng kinh tế của khu vực Nhơn Trạch trong những năm tới, giá trị bất động sản ở khu vực này sẽ có xu hướng tăng lên.

Theo các chuyên gia, năm 2021 là thời điểm vàng cho khách hàng tìm kiếm cơ hội và đầu tư vào bất động sản tại huyện Nhơn Trạch bởi giá cả hợp lý, hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận lợi. Cũng theo các chuyên gia,thời gian tới đây giá đất ở huyện Nhơn Trạch sẽ bước vào giai đoạn “nóng” và không có dấu hiệu hạ nhiệt khi có hạ tầng hoàn thiện.

Đường 319 hoàn thành kết nối với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Chính vì những lợi thế có được về vị trí, giao thông, hạ tầng mà huyện Nhơn Trạch đã và đang là điểm đến của nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, đa dạng về nhu cầu của khách hàng, giá cả hợp lý… và tin chắc rằng huyện Nhơn Trạch sẽ là điểm đến của nhà nhà đầu tư, nhiều gia đình trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang