Long An: Cận Tết thị trường bất động sản vẫn sôi động

Thứ Sáu, 21/12/2018 15:30  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Từ đầu năm đến nay, thị trường Long An đã ghi nhận sức tăng trưởng vượt bậc so với các năm trước nhờ sự tác động từ nhiều yếu tố như hạ tầng phát triển, chính sách đầu tư tốt từ nhà nước, dòng vốn từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đổ vào lớn … cùng nhiều dự án mới được công bố, thị trường khu vực này hứa hẹn sẽ vẫn còn giữ nhiệt cao trong thời gian tới.

Theo khảo sát trên địa bàn tỉnh, trong quý 2/2018, giá đất thổ cư tại huyện Bến Lức từ 9-12 triệu đồng/m2, các khu vực khác như Đức Hòa bình quân từ 10-12 triệu đồng/m2, những dự án đẹp và tiện ích tốt có mức giá lên tới 13-14 triệu đồng/m2 mặc dù vào thời điểm năm 2016 chỉ ở mức giá 5.5-7 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, giá đất các dự án đầu tư hạ tầng đồng bộ tại khu vực lân cận TP.HCM dao động từ 13-15 triệu đồng/m2. Như vậy, giá tại khu vực các huyện ở trong tỉnh Long An, giá tăng lên rất nhiều so với 2 năm trước đây.

Với đánh giá sơ bộ, biên độ tăng giá đất nền tại các dự án ở Long An đều tăng ít nhất từ 15% – 30% , những điểm nóng có khi tăng đến hơn 60% - 80% sau một năm.

Phối cảnh của dự án Lago Centro do Seaholdings phát triển

Theo các chuyên gia kinh tế, khi các dự án đồng loạt đổ bộ vào Long An sẽ thúc đẩy kinh tế xã hội Long An nói chung, thị trường BĐS Long An nói riêng tăng trưởng mạnh mẽ. Mặt khác, trong quy hoạch Long An trở thành vùng đô thị vệ tinh của TP.HCM, quỹ đất tại đây còn rất dồi dào và giá tương đối “mềm”. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển như hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng giá đất sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Không những thế, Long An còn là tỉnh duy nhất của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long có đường ranh giới giáp với TP.HCM, và là tỉnh được ưu ái khi có 2 tuyến đường cao tốc huyết mạch của khu vực phía Nam là Cao tốc TP.HCM – Trung Lương và Cao tốc Bến Lức – Long Thành chạy qua. Tại đây, người dân có thể dễ dàng di chuyển tới trung tâm TP.HCM hay các vùng lân cận thông qua nhiều tuyến đường như Tỉnh lộ 10, Cao tốc; cảnh biển Quốc tế Long An, đường sắt TP.HCM – Cần Thơ, Quốc lộ 50…

Hiện nay, ngay trong thời điểm cận Tết nhưng thị trường tại khu vực này theo ghi nhận của PV thì nhu cầu mua đầu tư và mua nhà ở của khách hàng rất sôi động, đặc biệt ở phân khúc đất nền.

Một trong những dự an đang được chú ý hiện nay là đất nền Lago Centro do Seaholdings phát triển, tọa lạc ngay mặt tiền tỉnh lộ 830 thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An với quy mô lên tới 13,2 ha, Lago Centro đang được đánh giá là dự án đắt giá đáng sở hữu trong năm nay.

Theo các chuyên gia trong ngành, tính trong 9 tháng đầu năm, đối với các dự án đất nền, nguồn cầu đang xấp xỉ với nguồn cung và dự báo trong các năm tới có khả năng cầu sẽ vượt cung. Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, cuối năm là dịp người dân có thêm những khoản tích góp không nhỏ từ lương thưởng; từ đó, người dân sẽ hướng đến những kênh đầu tư và tiết kiệm, đặc biệt là đầu tư bất động sản.

Mặt khác, nhằm giúp khách hàng có sự đầu tư hiệu quả, phía chủ đầu tư dự án cũng tung ra những sản phẩm hoàn thiện với nhiều ưu đãi hấp dẫn, chiết khấu hợp lý, hỗ trợ vay vốn lãi suất tốt… giúp khách hàng có sự an tâm hơn trong quyết định đầu tư.

Bình luận (0)

Lên đầu trang