Thành Bưởi chưa di dời bến xe ở Q.10 sau khi bị nhắc nhở

Thứ Ba, 08/11/2016 10:20

|

Mặc dù lãnh đạo TP.HCM ra “tối hậu thư” phải dẹp xe dù, bến cóc ngay trong tháng 10/2016, tuy nhiên, các chỉ đạo này dường như chưa được các đơn vị liên quan thực hiện một cách kiên quyết…

Trong một văn bản mới đây gửi Thủ tướng Chính phủ, Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, thực trạng “xe dù, bến cóc” vẫn là vấn đề nóng trong cả nước không riêng bất cứ địa phương nào. Trong đó nổi cộm nhất trên địa bàn 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tình trạng này không chỉ đến từ những nhà xe nhỏ, chạy tuyến ngắn nội tỉnh, mà ngay đến những nhà xe lớn - liên tỉnh có tiếng trên địa bàn cả nước cũng vi phạm một cách ngang nhiên, kéo dài. Một số doanh nghiệp vận tải vì chạy theo lợi ích cục bộ, trước mắt đã bất chấp quy định của pháp luật và bằng mọi mánh lới tinh vi để qua mắt các lực lượng chức năng nhằm thu lời bất chính, gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước hàng trăm tỷ đồng/tháng.

Bến xe Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong chưa bị dẹp bỏ

Một trong những địa chỉ “nóng” gây bức xúc trong cử tri suốt thời gian qua là việc tồn tại bến xe lậu của Công ty Thành Bưởi tại địa chỉ 419 đường Lê Hồng Phong (quận 10). Lãnh đạo UBND quận 10 cho rằng, hoạt động của Công ty Thành Bưởi tại địa chỉ trên gây bức xúc trong nhân dân.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đã yêu cầu Giám đốc Sở GTVT “tăng cường công tác kiểm tra, xử lý dứt điểm bến cóc, xe dù... trong tháng 8/2016".

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong, thì ngay trong buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Hóc Môn chiều 5/10, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cũng kiên quyết cho biết, TP đã có chỉ đạo bằng văn bản, chắc chắn sẽ dẹp bến lậu trong tháng 10/2016, trong năm 2016 xoá sổ luôn xe dù, xe trá hình.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, mặc dù lãnh đạo UBND Tp.HCM đã hai lần ra “tối hậu thư” dẹp bến xe lậu ngay trong tháng 8/2016, nhưng đến nay, dù đã trung tuần tháng 11/2016, bến xe lậu của nhà xe Thành Bưởi được dựng lên trên đất thuê trái phép của Công ty Giày Sài Gòn vẫn công khai hoạt động. Động thái tích cực nhất của cơ quan chức năng ở đây là ban hành lệnh cấm một số tuyến đường đi vào bến xe Thành Bưởi từ 6h sáng đến 10 giờ đêm. Tuy nhiên, biện pháp hành chính này dường như vẫn chưa đủ “độ nóng”, bởi theo nhiều tài xế, bến xe lậu Thành Bưởi hoạt động chủ yếu về đêm, nên phương án hành chính của Sở GTVT là chưa triệt để và kiên quyết.

Câu chuyện xe dù, bến cóc không chỉ mang phạm vi của một địa phương, khi trước đó, UBND Tp.HCM cũng đã có văn bản báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện công điện 242 của Thủ tướng về việc chấn chỉnh “xe dù, bến cóc”.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP.HCM đã giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Chánh thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng thuộc quận, huyện có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về xây dựng hoặc thành lập bến xe, bãi đỗ xe không theo quy hoạch hoặc không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (bến xe khách lậu) theo Điều 14, Nghị định 46 của Chính phủ.

UBND quận 10 xác định Công ty cổ phần Giày Sài Gòn cho thuê đất trái phép, Công ty Thành Bưởi là đơn vị đi thuê đất lại sử dụng đất trái phép cho hoạt động bến xe lậu. Những sai phạm này đã được chỉ rõ, quyết tâm của lãnh đạo TP.HCM về một môi trường kinh doanh lành mạnh, đúng pháp luật cũng đã được đưa ra. Tuy nhiên, cho đến nay, việc thực thi và hành động kiên quyết của những đơn vị chuyên môn lại chưa được triển khai một cách hiệu quả.

http://antt.vn/hai-lan-ra-toi-hau-thu-ben-lau-thanh-buoi-van-ton-tai-thach-thuc-chinh-quyen-0122576.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang