Công an TP.HCM vào cuộc xử lý nạn cò đất tung tin... ảo gây sốt đất

Thứ Năm, 20/09/2018 08:46

|

(CAO) Trước tình hình giá nhà đất trên địa bàn tăng giá ảo, UBND TP.HCM chỉ đạo công an sàng lọc các đối tượng cung cấp thông tin sai lệch về các các dự án bất động sản hoặc có dấu hiệu lừa đảo để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

UBND TP.HCM vừa có văn bản số 4307/UBND chỉ đạo Công an TP.HCM và các sở ngành liên quan kiểm tra, rà soát tình trạng tăng giá nhà ở riêng lẻ và đất nền trên địa bàn TP.HCM.

TP.HCM chỉ đạo công an vào cuộc xử lý nạn cò đất tung tin... ảo gây sốt đất. Ảnh minh họa

Theo đó trong thời gian vừa qua, trên địa bàn TP có hiện tượng người dân, nhà đầu tư nhỏ, lẻ chuyển hướng sang mua nhà ở riêng lẻ và nền đất, xuất phát chủ yếu do tình trạng đầu cơ, thao túng với thông tin dự án sai lệch rồi đẩy giá và khai thác yếu tố tâm lý chuyển nhượng để hưởng chênh lệch, dẫn đến giá trị giao dịch các loại bất động sản này tăng một cách “đột biến”, có nơi lên tới 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

UBND TP.HCM cho rằng việc tăng giá đột biến này là chưa đúng với giá trị sản phẩm, chưa phù hợp với tiến độ triển khai hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của dự án, cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị của thành phố đang triển khai.

Để thị trường bất động sản của thành phố phát triển ổn định, bền vững và minh bạch, UBND TP.HCM giao CATP phối hợp với UBND các quận, huyện kiểm tra, rà soát, sàng lọc các đối tượng cung cấp thông tin sai lệch về các các dự án bất động sản, dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị,…; hoặc có dấu hiệu lừa đảo trong việc môi giới, giao dịch bất động sản và xử lý theo quy định pháp luật.

Đồng thời, các cơ quan chức năng có liên quan cần tiếp tục công khai minh bạch các thông tin về tiến độ các dự án bất động sản, công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị và tăng cường công tác quản lý của Nhà nước đối với việc tách thửa đất trên địa bàn thành phố, đảm bảo đúng mục đích sử dụng và thực hiện đúng quy trình theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang