TPHCM: Thị trường bất động sản quý I năm 2024 khởi sắc

Thứ Ba, 02/04/2024 08:26

|

(CAO) Thị trường bất động sản quý I năm 2024 tại TP.HCM khởi sắc khi Chính phủ và các doanh nghiệp thực hiện nhiều chính sách có liên quan về pháp lý, lãi suất, góp phần tăng tính thanh khoản và tiến độ triển khai các dự án.

Đây là thông tin được nêu lên trong Báo cáo Kinh tế - Xã hội tháng 3 và quý I/2024 do Cục Thống kê TP.HCM vừa công bố. Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 270.264 tỷ đồng, tăng 12,2% so với cùng kỳ.

Trong đó, lĩnh vực kinh doanh bất động sản đạt trên 61.000 tỷ đồng trong quý I, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Với quy mô này, kinh doanh bất động sản chiếm gần 23% tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ và chiếm khoảng 15% GRDP của TP.HCM trong quý 1/2024.

Thị trường bất động sản TP.HCM khởi sắc trong quý I năm 2024

Theo Cục Thống kê TP.HCM, thị trường bất động sản “khởi sắc” khi Chính phủ và các doanh nghiệp thực hiện nhiều chính sách có liên quan về pháp lý, lãi suất, góp phần tăng tính thanh khoản và tiến độ triển khai các dự án.

Trước đó, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, TP đã có nhiều giải pháp khơi thông nguồn cung, đặc biệt là các dự án nhà ở phân khúc trung cấp, bình dân. Theo đó, UBND TP đã ban hành Công văn số 3971/UBND-ĐT ngày 17/8/2023 đế triển khai thực hiện một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Trong đó, đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành, quận, huyện và thành phố Thủ Đức thực hiện các nội dung trọng tâm thuộc trách nhiệm của đơn vị mình để cùng tháo gỡ các vướng mắc trong các dự án nhà ở và bất động sản trên địa bàn TP.

Ngoài ra, TP cũng đã thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư do Chủ tịch UBND TP là Tổ trưởng và các Giám đốc Sở là Tổ phó và thành viên; đồng thời đã giao Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư là Tổ phó Tổ công tác với vai trò là cơ quan thường trực tiếp tục chủ trì giải quyết, tổng hợp đề xuất giải quyết định kỳ các vướng mắc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND TP đối với nhóm dự án do Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ chuyển đến, các dự án đầu tư khác trên địa bàn TP do các sở, ngành báo cáo đề xuất.

Đến nay, UBND TP đã tổ chức nhiều cuộc họp chuyên đề, các cuộc họp với Tổ Công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư, đặc biệt là các dự án nhà ở xã hội. Nhiều kiến nghị, vướng mắc của các nhà đầu tư đã được TP tháo gỡ để dự án tiếp tục triển khai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang