Cẩn trọng khi săn vé máy bay giá rẻ

Thứ Hai, 09/12/2019 13:59  | Thể Trịnh

|

(CAO) Mua được vé máy bay giá rẻ là điều rất tuyệt vời, nhưng để hành trình bay suôn sẻ khi bay vé khuyến mãi là một quá trình vất vả, và hành khách sẽ không được hoàn trả lại tiền nếu như để xảy ra sai sót trên tấm vé máy bay.

Làm thủ tục bay tại sân bay Nội Bài.

Thời điểm này các hãng hàng không hiện đang tung ra thị trường nhiều giá vé khuyến mãi cho các chặng bay trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, những tín đồ du lịch cần cẩn trọng hơn khi săn vé khuyến mãi để tránh xảy ra sai sót và những phiền toái trước giờ lên máy bay.

Theo ghi nhận, trên các trang thông tin của các hãng máy bay như VietJet Air, Vietnam Airlines, Bamboo, Jetstar… đều đang có vé giá rẻ.

Cụ thể như hãng hàng không VietJet đang có chương trình khuyến mãi “Giờ vàng mỗi ngày” kể từ ngày 9-12 cho đến ngày 15-12 cho các đường bay.

Các tín đồ du lịch có thể đặt vé trực tiếp thông qua trang website, ứng dụng Vietjet Air hoặc bấm vào mục đặt vé trên Facebook một cách nhanh chóng để sở hữu vé khuyến mãi.

Cảnh chờ đợi tại sân bay chờ làm thủ tục nhận vé lên máy bay.
Kênh thanh toán qua liên kết các ngân hàng khi người dân săn vé giá rẻ.

Phương thức thanh toán qua nhiều kênh đa dạng khác nhau như ví điện tử momo hoặc ứng dụng liên kết ngân hàng VNPAY... cũng tạo thuận lợi cho khách.

Tuy nhiên việc săn vé và thanh toán cũng có thể xảy ra những rủi ro nếu không cẩn trọng và biết đầy đủ thông tin, người dùng không được hoàn trả lại tiền nếu như xảy ra sai sót.

Anh T. một người săn vé máy bay giá rẻ cho biết: “Tôi hoàn thành đặt vé thanh toán qua ứng dụng VNPAY nhận được mã số đặt chỗ nên cũng không lo lắng. Tuy nhiên, khi làm thủ tục check-in trước giờ bay thì phát hiện thông tin trên vé đăng ký thiếu họ chỉ có tên đệm. Vé mua giá khuyến mãi đã thanh toán mà không được hoàn trả lại vì sai sót lúc đăng ký. Đành phải bỏ tiền ra mua lại vé mới để lên máy bay”.

Những “tín đồ” đi du lịch vào thời điểm các hãng hàng không cạnh tranh giá vé như hiện nay cần bỏ túi nhiều kinh nghiệm để săn vé rẻ và thời gian đến sân bay làm thủ tục check-in, tránh chậm trễ giờ bay và sai sót đáng tiếc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang